Theo dõi trên

Xây dựng nông thôn mới là nâng cao đời sống người nông dân

21/03/2017, 08:35 - Lượt đọc: 85

BT - Xây dựng nông thôn mới là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, là cuộc vận động đòi hỏi phải có sự nỗ lực tham gia tích cực của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Là thành viên trong Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của tỉnh, các cấp Hội Nông dân luôn nêu cao vai trò trách nhiệm của hội trong các phong trào nông dân và xây dựng nông thôn mới.  

Ngay từ đầu năm 2017, thực hiện Nghị quyết số 14-NQ/TU ngày 11/1/2017 của Tỉnh ủy về nông nghiệp, nông dân, nông thôn gắn với tiếp tục đẩy mạnh xây dựng nông mới đến năm 2025. Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh đã xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể đến các cấp Hội trong tỉnh. Ông Phan Tấn Khế, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cho biết, trong những năm qua, phong trào xây dựng nông thôn mới được tổ chức Hội xem là nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn mới và hội nhập quốc tế. Để tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt của tổ chức Hội trong các phong trào nông dân và xây dựng nông thôn mới, các cấp Hội cần tập trung hoàn thành 6 nhiệm vụ trọng tâm. Theo đó, tiếp tục đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, chủ trương, chính sách của tỉnh về phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Thường xuyên tổ chức hội thảo, hội thi, tham quan, học tập các mô hình… với mục tiêu phấn đấu hàng năm kết nạp mới từ 4 ngàn đến 5 ngàn hội viên. Bên cạnh đó, cùng với các ban, ngành, đoàn thể tham gia phát triển hạ tầng kinh tế - văn hóa – xã hội và bảo vệ môi trường sinh thái nông thôn. Vận động nông dân tham gia cải tạo, nâng cấp, phát triển các công trình hạ tầng thiết yếu phục vụ cho sản xuất, đời sống. Chung tay bảo vệ môi trường nông thôn xanh, sạch, đẹp.

Cũng theo lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh, trong công cuộc xây dựng nông thôn mới, điều cốt lõi là phải nâng cao được đời sống của nông dân. Từ nhận thức đó, các cấp Hội cần tích cực tham gia các chương trình phát triển kinh tế nông thôn, phát triển sản xuất, tăng thu nhập, xóa đói giảm nghèo và phát triển các hình thức kinh tế tập thể trong nông nghiệp, nông thôn. Đặc biệt, tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”. Phấn đấu đến năm 2025 sẽ có trên 70% hộ nông dân đăng ký, trong đó có từ 50% trở lên đạt danh hiệu hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp. Để thúc đẩy phong trào phát triển, hội nông dân các cấp đã phối hợp với chính quyền, các ngành xây dựng và thành lập các mô hình kinh tế tập thể, tổ hợp tác, câu lạc bộ nông dân… nhằm giúp nông dân trao đổi, học tập kinh nghiệm trong sản xuất, tiếp cận những tiến bộ khoa học, kỹ thuật mới. Bên cạnh đó, hội nông dân các cấp nên kết hợp chặt chẽ công tác tuyên truyền, vận động với tăng cường các hoạt động hướng dẫn, hỗ trợ, dịch vụ và dạy nghề cho nông dân. Kịp thời tổng kết, tôn vinh, cổ vũ các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích, đóng góp xây dựng nông thôn mới để phong trào ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả.

N.Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xây dựng nông thôn mới là nâng cao đời sống người nông dân