Theo dõi trên

Xã Vĩnh Tân hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới

19/11/2020, 15:33 - Lượt đọc: 24

BTO- Ban Chỉ đạo Nông thôn mới (NTM) huyện Tuy Phong vừa tổ chức cuộc họp thông qua báo cáo và bỏ phiếu đề nghị UBND tỉnh công nhận xã Vĩnh Tân đạt chuẩn xã NTM năm 2020.

Sau khi nhận hồ sơ đề nghị thẩm định, xét công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2020 của xã Vĩnh Tân; UBND huyện Tuy Phong đã kiện toàn Tổ thẩm định của huyện trực tiếp làm việc với xã Vĩnh Tân để tiến hành thẩm tra hồ sơ và kết quả thực hiện các tiêu chí NTM của xã Vĩnh Tân và đi kiểm tra thực tế một số tiêu chí, tiểu tiêu chí trên địa bàn xã.

Tại cuộc họp, đa số các ý kiến thống nhất Dự thảo báo cáo thẩm tra hồ sơ và kết quả thực hiện các tiêu chí NTM xã Vĩnh Tân năm 2020; đồng thời đề nghị bổ sung, sửa một số nội dung cho phù hợp, cụ thể: làm rõ từng nguồn thu nhập và thống nhất số liệu số người toàn xã Vĩnh Tân là 6.062 người; Số liệu minh chứng về các vi phạm khác được kiềm chế, giảm so với năm trước.

Theo báo cáo của UBND xã Vĩnh Tân, đến nay xã đã hoàn thành 19/19, đạt tỷ lệ 100% các tiêu chí đã được UBND huyện thẩm tra; trên địa bàn xã không còn nợ đọng cơ bản xây dựng NTM. Về thủ tục, hồ sơ đến nay xã đã hoàn thành thủ tục xét, công nhận và công bố đạt chuẩn NTM theo đúng quy định. Ban Chỉ đạo NTM huyện và 9 xã trên địa bàn huyện đã tiến hành bỏ phiếu đề nghị UBND tỉnh xét công nhận xã Vĩnh Tân đạt chuẩn NTM năm 2020, tỷ lệ phiếu 100%.

T.Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xã Vĩnh Tân hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới