Theo dõi trên

Xã Sông Bình: người dân dùng nước mương để sinh hoạt

18/09/2017, 14:33

BTO- Suốt nhiều năm qua, hàng trăm hộ dân các thôn: Bình Phụ, Đá Trắng, Cầu Vượt và Sông Bằng thuộc xã Sông Bình, huyện Bắc Bình phải sử dụng nguồn nước kênh mương thủy lợi để sinh hoạt hằng ngày do không có nguồn nước sạch. Tình trạng trên không chỉ ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt mà còn đe dọa trực tiếp đến sức khỏe của người dân.

Tuyến kênh thủy lợi đi ngang thôn Bình Phụ, xã Sông Bình, huyện Bắc Bình là nơi mà hàng trăm hộ dân trong khu vực vẫn thường xuyên lấy nước để phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày. Điều đáng nói là nguồn nước này không đảm bảo vệ sinh, do đây là tuyến kênh phục vụ cho sản xuất nông nghiệp nên sau khi sử dụng các bao bì, chai lọ đựng phân bón, thuốc trừ sâu thường bị một số người dân thả xuống kênh gây ô nhiễm nặng. Thế nhưng người dân ở đây phải sử dụng nguồn nước từ các kênh, mương này vì chưa có nguồn nước sạch, trong khi nước giếng đào bị nhiễm phèn nặng. “Biết là nguồn nước bị ô nhiễm, không đảm bảo cho sức khỏe nhưng ở đây không có nước sạch nên chúng tôi phải dùng nước mương cho sinh hoạt. Riêng nước uống và nấu ăn chúng tôi sử dụng nước mưa chứa ở bể hoặc mua nước bình về dùng. Mấy chục năm rồi chúng tôi mong có nước sạch lắm…!” - bà Võ Thị Hà- thôn Bình Phụ- xã Sông Bình- huyện Bắc Bình cho biết.

 Theo thống kê toàn xã Sông Bình, huyện Bắc Bình có hơn 1.600 hộ dân. Hiện nay, trên địa bàn xã chưa có hệ thống nước sạch phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày. Trong khi đó hầu hết các giếng nước trên địa bàn xã đặc biệt là các thôn: Bình Phụ, Đá Trắng, Cầu Vượt và Sông Bằng bị nhiễm phèn nặng và thường xuyên thiếu nước sinh hoạt vào mùa khô. Ông Lục Trung Nguyên- Chủ tịch UBND xã Sông Bình cho biết: “việc thiếu nước sạch đã ảnh hưởng lớn đến đời sống, sức khỏe người dân địa phương. Chúng tôi đã làm việc với các ngành chức năng về nguồn vốn để đầu tư hệ thống nước sạch và dự kiến sẽ triển khai xây dựng nhà máy nước trong năm 2018”.

                

Ánh Dương



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xã Sông Bình: người dân dùng nước mương để sinh hoạt