Theo dõi trên

Vững tin các “chiến sĩ” chống Covid-19

26/02/2021, 20:01

BTO- Ngành y tế tỉnh duy trì nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh. Hơn 11 tháng nay, Bình Thuận không có lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, mang lại sự bình yên cho người dân.

Ghi nhận tại cổng Bệnh viện đa khoa Bình Thuận, tất cả mọi người đều phải khai báo y tế, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay diệt khuẩn, không có trường hợp ngoại lệ. Nếu trường hợp nào ho, sốt, khó thở… thì được đi lối riêng, khám cách ly sàng lọc tại phòng khám riêng. Khi người dân thực hiện những yêu cầu tối thiểu trên, nhân viên y tế sẽ dán nhãn màu xanh lên vai hoặc ngực. Nếu ai chưa có nhãn dán này là chưa khai báo y tế, thì được yêu cầu khai báo y tế, đo thân nhiệt... Đặc biệt, bệnh viện làm việc xuyên suốt những ngày tết nhằm đảm bảo mục tiêu kép, đó là vừa khám chữa bệnh, tiếp nhận ca cấp cứu, vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho người bệnh, nhân viên y tế.


Tương tự, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp các trung tâm y tế tuyến huyện cũng làm việc xuyên suốt trong thời gian tết. Một lực lượng ngày đêm âm thầm đóng góp công sức của mình để ngăn chặn sự bùng phát dịch bệnh. Đó là các đội phản ứng nhanh gồm người điều tra dịch tễ để truy vết, người lấy mẫu xét nghiệm và làm xét nghiệm, bởi kết quả mẫu xét nghiệm rất quan trọng. Nếu có mẫu dương tính Covid-19, thì Ban Chỉ đạo chống Covid -19 của tỉnh kịp thời khoanh vùng, dập dịch. Đầu năm 2021 đến nay, Khoa Xét nghiệm - chẩn đoán hình ảnh - thăm dò chức năng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã thực hiện hơn 4.000 mẫu với kết quả âm tính. Một con số không nhỏ nếu nhìn vào số lượng nhân viên y tế của khoa hiện nay.

Với 3 đợt dịch Covid-19, khó có thể nói hết những nhọc nhằn của đội ngũ y, bác sĩ, kỹ thuật viên, điều dưỡng từ tuyến tỉnh đến tuyến xã. Một sự hy sinh thầm lặng góp phần cùng cả nước kiểm soát dịch bệnh, mang lại sự bình yên cho người dân Bình Thuận.

Trang Hiếu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vững tin các “chiến sĩ” chống Covid-19