Theo dõi trên

Vero Cell không tiêm được cho phụ nữ có thai, cho con bú

18/10/2021, 17:03

BTO- Liên quan tới phản ánh của Tổ giám sát COVID cộng đồng của phường Phú Tài (Phan Thiết), về việc “Tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân theo thứ tự ưu tiên, thì có phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, các trường hợp này đến điểm tiêm, thì nhân viên y tế mời họ về”.

Tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân phường Phú Tài (Phan Thiết).

Qua trao đổi với bác sĩ Lê Huy Thuần - Giám đốc Trung tâm Y tế Phan Thiết cho biết: Hiện nay, Trung tâm Y tế Phan Thiết đang thực hiện tiêm phòng vắc xin COVID-19 đợt 12. Trong đợt tiêm này, Trung tâm được phân bổ 65.000 liều vắc xin Vero Cell. Loại vắc xin này chống chỉ định (không tiêm được) với phụ nữ có thai và cho con bú theo khuyến cáo Bộ Y tế.

Trong khi đó, loại vắc xin cho phụ nữ có thai và cho con bú hiện đã hết và chưa nhận được vắc xin tương ứng. Khi nhận được loại vắc xin phù hợp cho phụ nữ có thai và cho con bú, Trung tâm sẽ chỉ đạo các trạm y tế xã, phường tổ chức mời tiêm cho các trường hợp này. Phụ nữ có thai và cho con bú cũng cần được tiêm sớm vắc xin phòng COVID-19. Trung tâm Y tế Phan Thiết sẽ chỉ đạo nhân viên y tế cố gắng để phục vụ người dân ngày càng tốt hơn. Đồng thời, giải thích rõ ràng hơn được tiêm hay không được tiêm với phụ nữ có thai và cho con bú khi người dân thắc mắc để người dân hiểu, đồng thuận và phối hợp.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vero Cell không tiêm được cho phụ nữ có thai, cho con bú