Theo dõi trên

Vắc xin mang niềm vui đến hàng ngàn công nhân

15/10/2021, 18:53

BTO- Tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại các doanh nghiệp là biện pháp vừa đảm bảo an toàn cho công nhân, doanh nghiệp vừa duy trì sản xuất ổn định trong mùa dịch Covid-19.

Ghi nhận tại Công ty Right Rich, điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 được bố trí ngay tại doanh nghiệp trong không gian thoáng, rộng nhằm đảm bảo an toàn cho người lao động. Tất cả công nhân đều thực hiện nghiêm thông điệp 5K. Trong từng ánh mắt mọi người đều bày tỏ sự yên tâm và vui mừng bởi được tiêm vắc xin phòng bệnh Covid-19. Chờ 30 phút sau tiêm theo quy định,chúng tôi thấy sức khỏe các công nhân đều bình thường và mọi người trở lại chuyền sản xuất để làm việc. 


Điểm tiêm được bố trí theo nguyên tắc 1 chiều gồm khu vực chờ, khám sàng lọc, tiêm vắc xin và chờ sau tiêm. Để xử lý tình huống phản ứng sau tiêm, ngoài thuốc, thiết bị y tế, xe cứu thương, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh chuẩn bị sẵn ê kíp các bác sĩ của khoa Hồi sức tích cực ứng trực tại điểm tiêm. Các bác sĩ này đến từ Bệnh viện đa khoa Bình Thuận, Bệnh viện An Phước, Bệnh viện Tâm Phúc. Tất cả đều được thực hiện đúng quy trình tiêm vắc xin.

Được biết, trong 2 ngày (14 - 15/10), 3.600 công nhân của khu công nghiệp Hàm Kiệm 2 (Hàm Thuận Nam) được tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1. Trong đó, có 206 phụ nữ mang thai từ 13 tuần trở lên và cho con bú. Sau khi hoàn thành mũi 1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật sẽ tiếp tục thực hiện mũi 2 cho các công nhân trong thời gian tới. 

Có thể nói rằng, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, vắc xin phòng Covd-19 kịp thời đến với từng công nhân trong các doanh nghiệp. Vắc xin kết hợp 5K là biện pháp hữu hiệu ngăn ngừa sự lây nhiễm, giúp doanh nghiệp đảm bảo “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch vừa duy trì chuỗi sản xuất không bị đứt gãy. 

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vắc xin mang niềm vui đến hàng ngàn công nhân