Theo dõi trên

Ứng phó với gió mạnh trên biển

17/02/2021, 18:15 - Lượt đọc: 12

BTO- Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai vừa có công văn hỏa tốc đến Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Cà Mau (trong đó có Bình Thuận) về việc chủ động ứng phó với gió mạnh trên biển.

                
      Sóng mạnh trên biển Bình Thuận.

Cụ thể, nội dung công văn đề nghị các địa phương ven biển tiếp tục tổ chức thường trực, theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo về gió mạnh trên biển. Thông báo cho chủ và thuyền trưởng các phương tiện tàu, thuyền biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn về người và tài sản, duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Mặt khác, sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời triển khai ứng cứu khi có yêu cầu…

Trước đó, theo bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, khu vực Bắc biển Đông, khu vực giữa biển Đông, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau đang có gió cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh.

Liên quan đến ảnh hưởng của sóng to, gió mạnh trên biển, trong ngày 15/2, tàu cá BTh 89272 TS của Bình Thuận, gồm 7 lao động đã bị đánh chìm tại khu vực mỏ Sư Tử Vàng. Vụ việc khiến 3 người tử vong và 2 người còn mất tích.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ứng phó với gió mạnh trên biển