Theo dõi trên

UBND tỉnh thống nhất chủ trương xây dựng mới chợ La Gi

24/05/2017, 10:07

BTO- Trước thực trạng xuống cấp cùng với sự quá tải của chợ La Gi trong những năm qua, ngày 23/5/2017, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Văn bản số 1885 đồng ý chủ trương cho UBND thị xã La Gi triển khai các thủ tục đầu tư xây dựng mới chợ La Gi từ nguồn vốn do tiểu thương đóng góp.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao cho UBND thị xã La Gi chủ trì cùng với tiểu thương thành lập Ban Quản lý xây dựng chợ, triển khai lập hồ sơ thủ tục, dự án đầu tư trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định. Trong đó cần lưu ý quy mô đầu tư xây dựng chợ, thiết kế các gian hàng và ki ốt, phương thức đầu tư, cơ chế huy động vốn của tiểu thương,… phải được tính toán hợp lý, kỹ lưỡng. Quá trình triển khai thực hiện phải công khai, thông tin đầy đủ để có sự đồng thuận của tiểu thương nhằm hạn chế khiếu nại, khiếu kiện về sau. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng thống nhất theo báo cáo đề xuất của Sở kế hoạch và Đầu tư và thị xã La Gi về chính sách hỗ trợ 100% vốn xây dựng chợ tạm, hỗ trợ 1 phần lãi suất vay đối với tiểu thương.

Như chúng tôi đã phản ánh, do được xây dựng cách đây khá lâu nên hiện tại chợ La Gi đã xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn trong quá trình hoạt động kinh doanh của các tiểu thương. Bên cạnh đó, chợ La Gi hiện quá tải khiến các tuyến đường quanh khu vực chợ bị lấn chiếm kinh doanh nhiều năm nay, gây mất an ninh trật tự, mất an toàn giao thông. Do đó, việc UBND tỉnh chấp thuận chủ trương cho UBND thị xã La Gi triển khai xây dựng chợ La Gi mới theo phương thức tiểu thương góp vốn là hết sức cần thiết.

Ánh Dương



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
UBND tỉnh thống nhất chủ trương xây dựng mới chợ La Gi