Theo dõi trên

Tuyến đường Nà Cam đi Sông Móng mịt mù bụi  

03/12/2019, 08:36

BT- Nhiều năm nay, người dân thôn Ba Bàu, xã Hàm Thạnh (Hàm Thuận Nam) phải đối mặt với cảnh bụi bay mù mịt, khiến đời sống, sinh hoạt người dân hết sức khổ sở. Nguyên nhân là do đoạn đường đất đỏ từ ngã ba Nà Cam đi Sông Móng chưa được đầu tư xây dựng. Hơn nữa, đây là tuyến giao thông liên xã nên lượng phương tiện lưu thông đông đúc càng làm ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Việc đi lại, sản xuất của nhân dân cũng bị ảnh hưởng. Đây là tuyến giao thông đi lại thường xuyên, vận chuyển nông sản nên lượng phương tiện lưu thông rất đông. Mùa mưa thì lầy lội, nắng thì bụi, người dân sống dọc 2 bên đường phải dùng đủ mọi vật dụng như bao tải, vải bạt… để che chắn trước cửa và trên hàng rào để hạn chế bụi  xộc vào nhà.

Bà Trác Thị Kim Phượng ở thôn Ba Bàu, xã Hàm Thạnh, bán tạp hóa cạnh bên đường nên căn nhà lúc nào cũng bám đầy bụi. Quét dọn liên tục nhưng bụi vẫn bám từ lớp này đến lớp nọ. Không chịu nổi khói bụi gây ô nhiễm, người dân sống dọc đường phải liên tục tưới nước. Theo bà Phượng, mỗi khi có phương tiện lưu thông trên đường thì bụi bẩn bay mù mịt “ăn không ngon, ngủ không yên”, đời sống, sinh hoạt, sức khỏe cũng bị ảnh hưởng. Những hôm trời nắng, bụi bay mù mịt che khuất tầm nhìn của cả tài xế và người đi đường nên thỉnh thoảng lại xảy ra TNGT, gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt, giao thông đi lại của người dân nơi đây. 

Đoạn đường đất đỏ từ ngã ba Nà Cam đi Sông Móng chưa được đầu tư xây dựng. Những hôm trời nắng, bụi bay mù mịt che khuất tầm nhìn của cả tài xế và người đi đường.

                              

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyến đường Nà Cam đi Sông Móng mịt mù bụi