Theo dõi trên

Tuy Phong: Tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 11 cho các đối tượng ưu tiên

02/10/2021, 17:59

BTO- UBND huyện Tuy Phong đang triển khai kế hoạch phòng chống dịch chủ động bằng việc sử dụng vắc xin phòng Covid-19, đợt 11 cho các đối tượng nguy cơ thuộc nhóm ưu tiên tiêm và miễn phí theo quy định. Thời gian thực hiện từ ngày 1/10 đến ngày 5/10/2021.

Về đối tượng cụ thể, tiêm mũi 2 cho các đối tượng đã tiêm mũi 1 vắc xin Pfizer phòng Covid-19 trong đợt 6 và đợt 7. Tiêm mũi 1 vắc xin Pfizer phòng Covid-19 cho các đối tượng là người có công với cách mạng, đối tượng chính sách (trên 65 tuổi); đối tượng thuộc diện bảo vệ, chăm sóc sức khỏe; người cao tuổi (trên 65 tuổi) không thuộc đối tượng người có công cách mạng, gia đình chính sách.

Ngoài ra, huyện Tuy Phong triển khai tiêm mũi 1 vắc xin AstraZeneca phòng Covid-19 cho nhóm đối tượng, gồm người làm việc tại các cơ quan của huyện, tỉnh, Trung ương đóng trên địa bàn huyện thường xuyên tiếp xúc với nhiều người (trước đây hoãn tiêm hoặc chưa được tiêm). Đối tượng bảo trợ xã hội, người trong hộ nghèo, cận nghèo, tài xế, dịch vụ vận tải; công ty, doanh nghiệp có lao động trên 10 người. Ngoài ra, các đối tượng như người buôn bán nhỏ, lẻ, lao động tự do; các đội dâng quan, mai táng; sinh viên, học sinh đang học tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, trường dạy nghề, chức sắc, các cơ sở dịch vụ du lịch, người hành nghề y, dược tại các cơ sở nhà nước, tư nhân. Đặc biệt lưu ý, các đối tượng tiêm phải đủ 18 tuổi trở lên. Ưu tiên tiêm vắc xin Pfizer phòng Covid-19 cho nhóm đối tượng trên 65 tuổi. Các nhóm đối tượng khác sẽ tiếp tục được tiêm vắc xin trong các đợt tiếp theo.

Theo đó, địa phương huy động tối đa các lực lượng tham gia tiêm chủng bao gồm các trạm y tế và trung tâm y tế huyện. Công khai, minh bạch danh sách đối tượng tiêm theo đúng hướng dẫn trong các văn bản của Chính phủ và của Bộ Y tế, tạo được sự đồng thuận, hợp tác của người dân trong quá trình triển khai. Đảm bảo tỷ lệ bao phủ cao, an toàn tiêm chủng và tiếp cận công bằng cho người dân. Trong tình hình diễn biến dịch phức tạp, các đối tượng đóng chân tại địa bàn huyện thì đăng ký tiêm tại địa bàn nơi đóng chân… 

K.Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 11 cho các đối tượng ưu tiên