Theo dõi trên

Tuy Phong: Tiêm 73.000 liều vắc xin Vero Cell phòng Covid-19 đợt 19

23/11/2021, 16:03

BTO- UBND huyện Tuy Phong vừa có kế hoạch tiêm vắc xin Vero Cell phòng Covid-19 đợt 19 năm 2021.

Cụ thể, thời gian thực hiện từ ngày 23/11 đến ngày 30/11 trên địa bàn huyện. Đối tượng cụ thể, tiêm vắc xin Vero Cell phòng Covid-19 mũi 1 và mũi 2 cho người dân từ 18 tuổi đến 60 tuổi là 73.000 liều. Các nhóm đối tượng khác sẽ tiếp tục được tiêm vắc xin trong các đợt tiếp theo. Đối với các xã, thị trấn còn người từ 18 tuổi trở lên chưa tiêm mũi 1, cần có hình thức thích hợp để sắp xếp và tổ chức đăng ký tiêm theo kế hoạch.

Test nhanh sàng lọc cộng đồng tại Tuy Phong.

UBND huyện Tuy Phong giao Trung tâm Y tế huyện phối hợp với các xã, thị trấn khảo sát lại các địa điểm đã tổ chức tiêm mũi 1 Vero Cell tiếp tục sử dụng các điểm này để tiêm hoặc chọn thay đổi nơi khác cho phù hợp. Mặt khác, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tiêm chủng, xử lý kịp thời các trường hợp xảy ra sự cố. Cần cập nhật dữ liệu mũi tiêm kịp thời lên hệ thống tiêm chủng quốc gia sau mỗi ngày tiêm.

Nhằm đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19, huyện đề nghị các địa phương thông báo cho các đối tượng được tiêm mũi 1, mũi 2 đến tiêm theo khung giờ để đảm bảo không tập trung quá đông trong cùng một thời điểm, chia thành nhiều bàn đảm bảo giãn cách phòng chống dịch. Đồng thời, thành lập các đội, tổ cấp cứu, xử trí sốc phản vệ tại chỗ, đội cấp cứu lưu động, đội giám sát trước, trong và sau thực hiện tiêm vắc xin Covid -19.

Được biết, huyện Tuy Phong đang hướng mục tiêu tăng cường tiêm phủ mũi 1 vắc xin Vero Cell phòng Covid-19 cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên và tiêm đủ mũi 2 theo thời gian quy định, đảm bảo an toàn và hiệu quả.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Tiêm 73.000 liều vắc xin Vero Cell phòng Covid-19 đợt 19