Theo dõi trên

Chợ, siêu thị hoạt động bình thường từ ngày 1/4

31/03/2020, 20:45 - Lượt đọc: 27

 *Người dân không mua tích trữ lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm

BTO- Nhằm bảo đảm cung ứng các mặt hàng nhu yếu phẩm cho người dân trong điều kiện dịch bệnh hiện nay theo Chỉ thị số 16 ngày 31/3 của Thủ tướng Chính phủ, chiều nay (31/3), ông Biện Tấn Tài – Phó Giám đốc Sở Công thương đã có công văn đề nghị Trung tâm Dịch vụ miền núi, các doanh nghiệp và đơn vị kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh tiếp tục cung ứng các mặt hàng nhu yếu phẩm phục vụ người dân. 

Theo đó, tăng cường nguồn cung hàng hóa, nhất là mặt hàng nhu yếu phẩm, đảm bảo nhu cầu của người dân trên địa bàn tỉnh. Đề nghị các nhà phân phối điều tiết nguồn hàng từ các nhà cung cấp ngoài tỉnh để tăng lượng dự trữ và cung ứng cho địa bàn tỉnh; tổ chức công tác tuyên truyền, khuyến cáo người tiêu dùng trong hoạt động mua sắm; các đơn vị đảm bảo cung cấp hàng hóa đầy đủ, thường xuyên và liên tục trong giai đoạn ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 hiện nay.

Bên cạnh đó, triển khai mở các điểm bán hàng nhu yếu phẩm (các điểm bán tạm thời, lưu động, dã chiến...) để đảm bảo cung ứng thường xuyên, liên tục nhu yếu phẩm cho người dân, nhất là người dân tại các khu công nghiệp, địa bàn vùng sâu, vùng xa và huyện Phú Quý. Đề nghị các đơn vị đăng ký điểm các bán hàng về Sở Công Thương để phối hợp các huyện, thị xã, thành phố hỗ trợ việc bố trí địa điểm bán hàng, công tác an ninh và hỗ trợ kinh phí từ nguồn xúc tiến thương mại năm 2020 của Sở Công Thương.

Hiện nay, các chợ, siêu thị, cơ sở, cửa hàng kinh doanh dịch vụ hàng hóa lương thực, thực phẩm thiết yếu vẫn duy trì hoạt động động bình thường sau 0 giờ ngày 1/4 để đáp ứng nhu cầu mua sắm tiêu dùng của người dân trên địa bàn toàn tỉnh. Các đơn vị kinh doanh hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi, các điểm bán lẻ đã có kế hoạch dự trữ, đảm bảo nguồn cung các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân. Sở Công Thương khuyến cáo người dân không mua tích trữ lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm để đảm bảo công tác phòng dịch theo Chỉ thị số 16 ngày 31/3 của Thủ tướng Chính phủ. Các đơn vị kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh đảm bảo việc cung cấp xăng dầu thường xuyên và liên tục phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Phòng Quản lý Thương mại  - Sở Công thương sẽ thường xuyên đôn đốc các đơn vị cung ứng đảm bảo cung cấp hàng hóa đầy đủ, thường xuyên và liên tục trong giai đoạn ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 hiện nay. Đối với Trung tâm Xúc tiến thương mại sẽ chủ trì, phối hợp Phòng Quản lý Thương mại chủ động hướng dẫn, hỗ trợ các đơn vị cung ứng tổ chức thực hiện việc mở các điểm bán hàng nhu yếu phẩm theo chỉ đạo của Bộ Công Thương.

K.ANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chợ, siêu thị hoạt động bình thường từ ngày 1/4