Theo dõi trên

Tuy Phong: Có 2 điểm xét nghiệm nhanh Covid – 19

23/11/2021, 15:11

BTO- Trung tâm Y tế huyện Tuy Phong vừa có thông báo giá dịch vụ xét nghiệm Covid – 19 bằng test nhanh. Theo đó, Trung tâm sẽ thực hiện test dịch vụ từ 14 giờ đến 16 giờ các ngày làm việc từ thứ 2 – thứ 6 hàng tuần. Giá mỗi lần test là 109.700 đồng.

Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng vừa đồng ý cho phép Phòng xét nghiệm Y khoa LAB 54 (54 Lý Thường Kiệt – thị trấn Liên Hương) triển khai thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên vi rút Sars – CoV -2 tại địa điểm xóm 4 – xã Phú Lạc – huyện Tuy Phong để hỗ trợ việc giám sát, phát hiện, chẩn đoán mắc Covid – 19. Phòng khám này có nhiệm vụ thực hiện xét nghiệm theo hướng dẫn của Bộ Y tế về hướng dẫn sử dụng sinh phẩm xét nghiệm nhanh kháng nguyên. Khi phát hiện những trường hợp nghi ngờ dương tính, phải thực hiện quản lý những trường hợp này và thông báo ngay cho Trung tâm Y tế địa phương và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để phối hợp thực hiện ngay các biện pháp phòng chống dịch theo quy định như trường hợp nghi ngờ Covid – 19.

Phòng khám này sẽ thực hiện test dịch vụ từ thứ 2 đến thứ 6 vào các khung giờ: 6 – 7 giờ, 11 giờ 30 – 12 giờ 30, 17 giờ – 19 giờ. Riêng thứ 7, CN sẽ thực hiện từ 7 giờ – 12 giờ 30, 13 giờ 30 – 19 giờ.

Được biết, cách đây vài ngày, Báo Bình Thuận Online có phản ánh tình trạng người dân 2 huyện Bắc Bình, Tuy Phong chưa có điểm test nhanh gây khó khăn trong việc đi lại, làm việc của người dân giữa 2 huyện. Nay Tuy Phong đang là vùng đỏ, nên việc có giấy test âm tính là nhu cầu bức thiết của người dân trong các trường hợp cấp thiết phải ra/vào các chốt kiểm soát. Do đó, việc 2 điểm thực hiện test nhanh Covid – 19 của huyện đi vào hoạt động sẽ giải quyết được những nhu cầu chính đáng của người dân, cũng như là điểm để người dân tự kiểm tra sức khỏe nếu thấy có những biểu hiện nghi ngờ của bệnh Covid – 19.

Minh Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Có 2 điểm xét nghiệm nhanh Covid – 19