Theo dõi trên

Tưng bừng nhiều hoạt động vui tết cho bộ đội

06/02/2019, 09:12

BTO- Trong không khí rộn ràng của ngày giáp tết Kỷ Hợi năm 2019, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Thuận tổ chức hội thi gói bánh chưng để duy trì nét đẹp văn hóa Tết cổ truyền, tạo sân chơi cho bộ đội vui xuân, đón tết sẵn sàng chiến đấu cao. Đây là hội thi được Bộ CHQS  tỉnh Bình Thuận duy trì và tổ chức mỗi khi tết đến xuân về.

Hôm nay chị Trần Kim Thoa, đoàn viên thành đoàn thành phố Phan Thiết tỉnh Bình Thuận, cùng với các đoàn viên của Chi đoàn kết nghĩa Đại đội Trinh sát 5 Bộ CHQS tỉnh, bên nhau chuẩn bị mọi công việc, vật dụng, nguyên liệu để tham gia Hội thi gói Bánh chưng do Bộ CHQS tỉnh tổ chức. Theo quy chế, mỗi đội có 6 người nam và nữ, tự gói 5 cái bánh trong 30 phút. Một thách thức đối với những người trẻ này. Chị Nguyễn Trần Kim Thoa, Đoàn viên Thành đoàn Phan Thiết cho biết: Chúng tôi có sự chuẩn bị kỷ lưỡng, tập gói thử đã vài lần. Rất là vui khi được tham gia hội thi gói bánh chưng. Đây là dịp để giao lưu, học hỏi với các anh chiến sỹ trong dịp xuân năm nay. Em chúc tất cả các anh chiến sỹ vui vẻ, vui xuân nhưng không quên nhiệm vụ”.

Tham gia hội thi gói bánh chưng mừng xuân Kỷ Hợi năm nay có 11 đội đến từ các đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Bộ đội Biên phòng tỉnh; Công An tỉnh; trường Cao đẳng cộng đồng; Thành đoàn thành phố Phan Thiết. Ai củng nổ lực hết mình, thể hiện sự khéo léo trong cách gói bánh mang lại những sản phẩm không chỉ đẹp về hình thức mà còn chất lượng, mang đúng bản sắc, hương vị bánh chưng ngày tết. Thịt heo, gạo nếp, đậu xanh, lá dong được các đoàn viên thanh niên chuẩn bị, lựa chọn từ những sản phẩm tốt nhất. Có nhiều đơn vị quân đội, ngoài gạo nếp phải đi mua, còn lại là những nguyên liệu do đơn vị tự tăng gia mang đến. Hạ sỹ Nguyễn Hữu Dũng, Lái xe Thiết giáp, Đại đội Thiết giáp 74: “Đây là lần thứ 2 tham gia Hội thi nhưng cảm giác rất hồi hộp và rất vui tươi phấn khởi, đơn vị c74 tham gia hội thi quyết tâm đạt kết quả cao”.Còn Đại úy, Nguyễn Thị Hằng, Phó Bí thư Đoàn Công an tỉnh cho biết: “Khi được tham gia hội thi gói bánh chưng do Bộ CHQS tỉnh tổ chức, đây là hoạt động mà tuổi trẻ của chúng tôi có dịp được trãi nghiệm những hoạt động Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam. Các bạn trẻ của chúng tôi rất hào hứng, các bạn đã tự tay gói được những cái bánh chưng rất đẹp để dùng”.

Bên cạnh việc gói Bánh chưng, Bộ CHQS tỉnh còn tổ chức cho cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên ngoài quân đội tham gia các trò chơi dân gian, các trò chơi vận động tạo không khí vui tươi, qua đây gắn kết mối đoàn kết quân nhân trong dịp tết đến, xuân về. Trong cái se lạnh của mùa xuân, quanh nồi bánh chưng, lửa hồng bập bùng các đoàn viên thanh niên cất lên lời ca, tiếng hát, làm vơi đi nổi nhớ nhà, nhớ người thân mỗi khi tết đến, qua đây xây dựng niềm tin, sự quyết tâm, an tâm tư tưởng hoàn thành tốt nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ sự binh yên cho nhân dân vui xuân mới. Hội thi đã tạo ra sân chơi bổ ích và giao lưu kết nghĩa giữa các đoàn viên thuộc các chi đoàn trong và ngoài quân đội. Thắt chặt tình đoàn kết quân dân. Tạo nên không khí vui tươi phấn khởi cho các chiến sĩ bước vào một mùa xuân mới, thêm một tuổi quân, thêm một tuổi đời. Đại úy Nguyễn Thanh Thuận, Trợ lý Thanh niên Bộ CHQS tỉnh cho biết:“Năm nao cũng vậy, Đoàn thanh niên đều tổ chức các hoạt động, giúp cho anh em có không khí đón tết, yên tâm công tác, bảo đảm, duy trì nghiêm kỷ luật trong những ngày trực tết. Đặc biệt, trong các hoạt động mừng xuân Kỷ Hợi, ngoài việc gói bánh chưng truyền thống còn tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao, văn hóa văn nghệ trong các ngày mùng 1, mùng 2, mùng 3 và mùng 4, qua đó tạo tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa cán bộ, chiến sỹ đối với đơn vị, đồng thời giúp cho cán bộ chiến sỹ an tâm, xem đơn vị như là nhà của mình để cùng nhau trực SSCĐ trong dịp tết”.

Kết thúc cuộc thi ai củng được thưởng, được vui. Đây là hội thi trở thành định kỳ được Bộ chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức liên tục 13 năm qua. Vừa để lưu giữ nét đẹp đời sống tinh thần vừa tạo sự đoàn kết chan hòa của tình đồng đội, tình quân dân.

Duy Thỉnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tưng bừng nhiều hoạt động vui tết cho bộ đội