Theo dõi trên

Truyền thông trực tiếp về tác động biến đổi khí hậu đến người dân

22/10/2018, 08:39

BT- Hoạt động nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu (BĐKH), thay đổi hành vi, sử dụng hiệu quả nước và năng lượng là một trong những hoạt động nằm trong Dự án Quản lý tổng hợp nguồn nước và phát triển đô thị trong mối liên hệ với BĐKH ở tỉnh Bình Thuận do Chính phủ Vương quốc Bỉ tài trợ. Đến thời điểm hiện tại, hoạt động trên đã có những buổi truyền thông, thu hút sự tham gia tích cực từ cộng đồng.

                
Các buổi diễn đàn truyền thông thu hút học    sinh tham gia.

Trên cơ sở nguồn lực dự án, đặc biệt là mạng lưới cộng tác viên truyền thông đã được đào tạo, từ cấp xã, trường học đến cấp huyện trong nhiều ban ngành như hội phụ nữ, đoàn thanh niên, giáo viên… dự án đã tiếp tục triển khai hoạt động truyền thông hiệu quả trong cộng đồng dân cư lưu vực sông Lũy. Đại diện Ban điều phối Dự án Quản lý tổng hợp nguồn nước và phát triển đô thị trong mối liên hệ với BĐKH ở tỉnh Bình Thuận  cho biết, dự án đã xác định thực hiện chiến lược truyền thông vững chắc bằng nhiều hoạt động căn bản đầu tiên, nâng cao nhận thức của các nhóm cộng đồng bằng hình thức truyền thông trực tiếp diễn đàn. Qua đó truyền thông cho từng người dân từ thôn, khu phố, trường học.

Nhờ vậy, những thông điệp của dự án đã được truyền tải đến cộng đồng với 3 yếu tố tài nguyên nước, phát triển đô thị và biến đổi khí hậu. Những thông tin về dự án, mục tiêu và các hoạt động của dự án tại địa phương đã giúp người dân được trao đổi sâu hơn về tác động của BĐKH và sự quý giá của tài nguyên nước. Trong những buổi truyền thông này, người tham gia được thảo luận, phát biểu các vấn đề về tiết kiệm nước, môi trường xung quanh khu vực họ đang sống cũng như chia sẻ các kinh nghiệm tiết kiệm nước và đề xuất cho địa phương trong việc giải quyết một số vấn đề về môi trường.

Được biết, trong quý 3 hoạt động này sẽ tiếp tục triển khai cho các xã khác với gần 15 thôn, thị trấn.

    
    Đến nay,   đã tổ chức 43 buổi truyền thông trực tiếp cho 43 thôn, khu phố trong 7   xã, thị trấn của huyện Bắc Bình, trực tiếp truyền thông cho  2.580 người   dân. Ngoài ra, 16 trường học với 1.600 học sinh cũng tham dự các buổi   truyền thông do dự án tổ chức.

H.Châu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Truyền thông trực tiếp về tác động biến đổi khí hậu đến người dân