Theo dõi trên

Trường Mẫu giáo Tân Bình chủ động phòng chống bệnh tay - chân - miệng

28/09/2020, 14:05

 BTO- Trước tình hình dịch bệnh tay - chân - miệng trên địa bàn La Gi chuyển biến phức tạp, toàn thị xã có tổng cộng 77 ca mắc, tăng 8,5 lần so cùng kỳ năm 2019, trường mẫu giáo Tân Bình đang chủ động thực hiện nhiều biện pháp phòng chống bệnh tay - chân - miệng.

Với 6 lớp, gần 180 học sinh và 20 cán bộ giáo viên - nhân viên, cơ sở vật chất trường lớp đảm bảo theo chuẩn với đầy đủ phòng học và các phòng chức năng. Xác định trường học là "ngôi nhà" thứ 2 của trẻ, ban giám hiệu, giáo viên, nhân viên trường mẫu giáo Tân Bình luôn cố gắng đảm đương một cách tốt nhất vai trò "mẹ hiền" trong việc dạy dỗ và chăm sóc trẻ. Trong đó, vệ sinh được xem là một khâu tối quan trọng nhằm đảm bảo cho trẻ sức khỏe để học tập và vui chơi. Bên cạnh hợp đồng 1 nhân viên phụ trách việc làm vệ sinh chung, mỗi giáo viên, cũng như bộ phận cấp dưỡng, hằng ngày đều thường xuyên lau dọn, giữ gìn vệ sinh phòng ốc và các dụng cụ. Kết thúc mỗi tuần học, vào ngày thứ 6, trường lại tổ chức tổng vệ sinh sàn, bàn ghế, cũng như đồ chơi cho trẻ bằng dung dịch sát khuẩn Cloramim B, theo hướng dẫn từ cơ quan y tế địa phương.

Mỗi lớp học đều được bố trí 2 nhà vệ sinh nam - nữ riêng biệt, và bồn rửa tay cho trẻ. Các giáo viên đặc biệt chú trọng vệ sinh khu vực này với các hóa chất chuyên dụng. Quy trình vệ sinh cá nhân theo các bước cũng được các cô chỉ dạy, để bé có thể áp dụng một cách thuần thục và xây dựng thói quen sử dụng đồ dùng cá nhân của riêng mình.

                

Trường luôn nắm bắt và theo dõi thông tin từ cơ quan y tế thị xã về tình hình dịch bệnh theo mùa để chủ động thực hiện các bước phòng tránh, nhằm bảo vệ sức khỏe cho trẻ. Ngay từ đầu năm học, mẫu giáo Tân Bình đã thông tin và triển khai nhiệm vụ đối với từng giáo viên, nhân viên trong việc chú trọng khâu vệ sinh để phòng chống dịch bệnh. Cuộc họp phụ huynh học sinh vừa tổ chức, cũng lồng ghép tuyên truyền để ba mẹ trẻ trang bị thêm những kiến thức liên quan đến dịch bệnh tay - chân - miệng để chủ động phòng tránh cho con em mình, không để dịch bệnh lây lan.

Cơ quan chức năng - Trung tâm Y tế La Gi, cũng đang triển khai tích cực nhiều giải pháp, chú trọng truyền thông tại các trường học trên địa bàn và cộng đồng dân cư nhằm kiểm soát chặt chẽ tình hình bệnh tay - chân - miệng. Chủ động giám sát phát hiện sớm các trường hợp mắc mới, khoanh vùng, cách ly và xử lý kịp thời ổ dịch, khống chế tỷ lệ mắc mới, không để lây lan rộng.

Bệnh tay - chân - miệng thường diễn ra từ tháng 3 đến tháng 5 và tháng 9 đến tháng 12 hằng năm. Độ tuổi mắc chủ yếu là trẻ em dưới 10 tuổi, nhưng thường gặp nhất là trẻ dưới 5 tuổi, đặc biệt mắc nhiều ở đối tượng trẻ từ 3 tuổi trở xuống. Trẻ càng nhỏ thì biến chứng càng dễ diễn biến nặng. Gia đình và các cơ sở nuôi dạy có trẻ trong nhóm nguy cơ mắc bệnh cao cần chú ý vệ sinh cá nhân và đảm bảo dinh dưỡng để trẻ có sức khỏe tốt, tăng sức đề kháng và khả năng phòng bệnh. Khi trẻ có dấu hiệu mắc bệnh tay - chân - miệng cần đưa đến cơ sở y tế để điều trị kịp thời và tuân thủ theo đúng hướng dẫn của cơ quan chức năng, góp phần ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh.

Trúc My



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Mẫu giáo Tân Bình chủ động phòng chống bệnh tay - chân - miệng