Theo dõi trên

Trung thu… thiện nguyện

20/09/2018, 09:17

BT- Trung thu - dịp vui của trẻ, ngày tết tuổi thơ,  là những hồi ức xưa cũ cùng bạn bè tung tăng khắp sớm. Trung thu còn là dịp để tấm lòng nhân ái được sẻ chia và kết nối.

                
   Trao lồng đèn cho học sinh Phan Điền.

Trao niềm tin dưới trăng

Trăng sáng niềm tin, vậy là cũng trải qua 10 năm, thời gian có dịp cùng với những thanh niên lúc ấy. Nhiệt huyết, tự thân của mỗi cá nhân đi vận động, đi gõ cửa và thậm chí đi “xin” địa phương để tặng quà cho thiếu nhi khó khăn. Một chặng đường, mà cứ đến rằm tháng tám, rước đèn mọi nẻo đường nối đuôi nhau trên khắp đường làng, ngõ xóm cùng tiếng rộn ràng phá cỗ, múa hát, đã gắn liền với thời thơ ấu của bao thế hệ.

Đó là nơi dễ nhận thấy ở thành phố. Còn những vùng xa xôi vì hoàn cảnh khó khăn nên trẻ em chưa từng biết đến Tết Trung thu theo đúng nghĩa của nó. Những đêm phá cỗ trăng rằm cùng chú Cuội, chị Hằng vẫn là ước mơ của rất nhiều em nhỏ khi cái đói, cái nghèo vẫn đeo bám hàng ngày. Trung thu của các em đơn giản chỉ là: nhoẻn miệng cười khi nhặt được chiếc đèn lồng ai đó đã bỏ đi, một buổi được nô đùa vô tư trong vòng tay yêu thương của mẹ cha. Có những khát khao nhỏ nhoi, nhưng chưa bao giờ các em có được.

Năm nay Phan Thiết Online (PhanThiet.VN) chung tay thắp sáng ngọn đèn lồng đêm trăng, cùng với chương trình Trăng sáng niềm tin, như thêm một lần ngọn lửa sưởi ấm cho các em ở xã Phước Thể của huyện Tuy Phong còn quá nhiều khó khăn. 100 em nhỏ - con của những hộ nghèo, chủ yếu sinh sống bằng nghề biển và làm mướn. Bà Nguyễn Thị Mùi – một trong những gia đình khó khăn ở đây cho biết: “Trung thu đến mà trong nhà không có gì hết, tội nghiệp mấy đứa nhỏ, cha mẹ mải làm mà vẫn không dư dả tiền mua trái bưởi, hộp bánh hay lồng đèn cho sắp nhỏ”.

Chương trình “Trăng sáng niềm tin” là chương trình từ thiện thường niên được tổ chức bởi cộng đồng mạng Phan Thiết với mong muốn góp phần tạo nên một đêm trăng trung thu trọn vẹn, yêu thương cho những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em mồ côi, chỉ với hy vọng, dưới ánh trăng vằng vặc ấy, niềm tin nhỏ nhoi được thắp lên thơm tho và đủ đầy.

Sưởi ấm vùng cao

Chương trình “Ấm vùng dân tộc lần 2” do Công ty cổ phần đầu tư và phát triển địa ốc Hưng Thịnh Phát, nhóm Vòng tay Thiện Nguyện TP. Hồ Chí Minh, Quỹ hỗ trợ Phụ nữ nghèo Bình Thuận tổ chức tại xã Phan Điền (Bắc Bình) cũng là một thông điệp cho tình thương sưởi ấm muôn nẻo đường xa xôi.

Nguyễn Kim Mạnh – người phụ trách chương trình lần này, chia sẻ: “Với hy vọng mang lại niềm vui cho học sinh nghèo trong dịp Trung thu 2018, chúng tôi sẽ gởi tặng 400 suất lồng đèn, bánh trung thu, bên cạnh những chương trình văn nghệ, không gian ẩm thực… để các em học sinh nghèo vùng cao có thêm niềm vui nhỏ nhoi trong dịp này”.

Không chỉ mang tình yêu thương đến với trẻ em vùng dân tộc, chương trình còn phát quà cho 50 hộ nghèo và 35 học sinh nghèo khác. Đồng thời, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 100 hộ dân ở xã Phan Điền như là cách để lan tỏa yêu thương và kết nối trái tim yêu thương với nhau. Vật chất cuối cùng cũng chẳng thể theo mãi vào ký ức đời người, nhưng yêu thương sẽ là sợi dây được nối dài mãi mãi, để dưới ánh trăng kia, khơi dậy niềm vui, hạnh phúc trong mùa trung thu.

    
    “Tính đến nay, Phan Thiết Online đã trao hơn 800 triệu đồng cho hàng   ngàn học sinh nghèo ở các phường tại Phan Thiết. Và sự kiện năm nay là   năm thứ 10, nhóm PTO mong muốn tổ chức một đêm trung thu ý nghĩa nhất   cho các em nhỏ cũng như kỷ niệm 10 năm một chặng đường “Trăng sáng niềm   tim” của nhóm”  – Nguyễn Cao Nguyên, người khởi xướng chương trình cho biết.   

Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung thu… thiện nguyện