Theo dõi trên

Trung tâm Y tế Hàm Tân: Chăm sóc tốt bệnh nhân, phòng ngừa lây nhiễm chéo

08/11/2021, 22:23 - Lượt đọc: 36

 BT- Bên cạnh làm tốt công tác khám chữa bệnh, Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân đã và đang tích cực thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19. Đặc biệt, trong điều trị, chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân F0 bước đầu đạt những kết quả đáng ghi nhận.

Người dân huyện Hàm Tân được tiêm vắc xin.

 Bác sĩ Nguyễn Mạnh Quân - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Hàm Tân, phụ trách Khu điều trị F0 cho biết: Trung tâm triển khai kịp thời các hoạt động phòng chống dịch Covid-19 theo sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, Sở Y tế, UBND huyện. Tiến hành tổ chức tiêm ngừa vắc xin Covid-19 cho người dân theo kế hoạch. Giám sát, truy vết và cách ly kịp thời các F1, F2 theo quy định. Tăng cường nhân lực phục vụ tại các chốt kiểm soát dịch liên ngành, trạm dừng, đỗ xe. Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tại cộng đồng, đối tượng có nguy cơ, đối tượng xét nghiệm theo dịch vụ. Khẩn trương rà soát, xác minh, điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm, giám sát cách ly tại nhà hoặc cách ly tập trung đối với các trường hợp đến từ các vùng có dịch Covid-19…

Để đảm bảo công tác điều trị và phòng ngừa lây nhiễm chéo, Trung tâm Y tế Hàm Tân đã chuyển đổi một phần công năng của Khoa nhiễm để chuyên điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19. Với quy mô điều trị ban đầu là 20 giường, hiện đã nâng tổng số giường điều trị bệnh nhân Covid-19 thành 120 giường. Trung tâm đã bố trí các phòng theo từng khu vực riêng biệt, tùy tình trạng của bệnh nhân để chia thành 3 phân khu điều trị. Cụ thể, khu vực 1 dành cho bệnh nhân nghi ngờ, khu vực 2 dành cho bệnh nhân xác định và khu vực 3 là bệnh nhân âm tính đang chờ xuất viện. Hiện tại khu điều trị F0 đã được đầu tư thêm 1 máy khử khuẩn tự động, 1 máy đo điện tim, 1 máy Monitor để theo dõi nhiệt độ, nhịp thở, nhịp tim, Sp02, NiBP... Việc đầu tư thêm các trang thiết bị này góp phần giúp đội ngũ y, bác sĩ tại Khu điều trị F0 theo dõi liên tục và cảnh báo các chỉ số bất thường để từ đó các bác sĩ đưa ra các đánh giá về tình trạng của bệnh nhân, kịp thời xử lý, điều trị. Trung tâm đã bố trí 3 bác sĩ, 8 điều dưỡng và 2 hộ lý, đây đều là các cán bộ y tế có trình độ chuyên môn tốt, đã được tập huấn thành thạo các kỹ năng phòng chống dịch và đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19.

 Theo thống kê từ Trung tâm Y tế Hàm Tân, kể từ khi xuất hiện ca nhiễm Covid - 19 đầu tiên ở thị trấn Tân Nghĩa vào giữa tháng 7/2021, đến ngày 3/11 trung tâm đã tiếp nhận 93 bệnh nhân F0. Riêng trong đợt dịch thứ 4 vừa qua, đã tiếp nhận 48 bệnh nhân của huyện và hỗ trợ điều trị, chăm sóc 18 bệnh nhân Covid-19 từ La Gi chuyển lên để giảm gánh nặng cho thị xã. Sau một thời gian điều trị, đến ngày 12/10 các bệnh nhân đã khỏi bệnh, chỉ có 1 bệnh nhân chuyển biến nặng chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh. Trong số những bệnh nhân đã điều trị khỏi bệnh có nhiều bệnh nhân mắc bệnh nền, tuổi cao… nhưng đã vượt qua, khỏi bệnh xuất viện trở về nhà. Riêng trong đợt dịch mới đây (từ ngày 21/10 đến ngày 3/11), Trung tâm Y tế Hàm Tân đã tiếp nhận thêm 27 bệnh nhân F0 trên địa bàn huyện. Theo bác sĩ Quân, hiện đội ngũ y, bác sĩ đang tích cực điều trị cho các bệnh nhân, nhìn chung sức khỏe của các bệnh nhân đều ổn định, tiến triển tốt. Điều đáng mừng trong điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Trung tâm Y tế Hàm Tân thời gian qua, đến nay chưa có bệnh nhân tử vong và không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo trong cán bộ y tế.

Với những nỗ lực không ngừng, Trung tâm Y tế Hàm Tân tiếp tục nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh góp phần đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn và các vùng lân cận. Đặc biệt, trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, trung tâm tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch, tạo niềm tin, đem lại sự an toàn, yên tâm cho nhân dân và cộng đồng.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung tâm Y tế Hàm Tân: Chăm sóc tốt bệnh nhân, phòng ngừa lây nhiễm chéo