Theo dõi trên

Triển khai rà soát hộ nghèo

07/11/2018, 14:57 - Lượt đọc: 77

BTO- Thực hiện công văn của Bộ LĐ - TB & XH về chấn chỉnh công tác rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo hàng năm, mới đây UBND tỉnh đã yêu cầu sở chức năng và các địa phương trong tỉnh thực hiện tốt một số nội dung liên quan.Theo đó, Sở LĐ - TB & XH Bình Thuận sẽ chủ trì, phối hợp với các sở ngành liên quan tham mưu chỉ đạo, tổ chức triển khai công tác rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo hàng năm và năm 2018 bảo đảm xác định đúng quy trình, đối tượng theo quy định.

                
      Trao tặng quà cho hộ nghèo tại xã vùng cao Phan Dũng (Tuy Phong)

Đối với UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm chỉ đạo Phòng LĐ - TB & XH, đơn vị chuyên môn trực thuộc và UBND xã, phường, thị trấn thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, công khai, minh bạch công tác rà soát hộ nghèo hàng năm trên địa bàn theo Thông tư của Bộ LĐ - TB & XH, Kế hoạch của UBND tỉnh. Ngoài ra các địa phương còn phải tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ kết quả rà soát hộ nghèo, số hộ nghèo phát sinh hàng năm và năm 2018 trên địa bàn. Trường hợp có số hộ nghèo phát sinh cao (không phải do hậu quả của thiên tai, bão lũ, do bệnh hiểm nghèo, do tai nạn rủi ro bất khả kháng), đề nghị địa phương phải có giải trình, báo cáo cụ thể các nguyên nhân do phát sinh hộ nghèo.

Hiện Bình Thuận đang hướng tới mục tiêu “phấn đấu đến năm 2020, bảo đảm 100% hộ gia đình có công với cách mạng có mức sống bằng hoặc cao hơn mức trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú”. Do vậy trên cơ sở kết quả rà soát hộ nghèo hàng năm, UBND tỉnh cũng đề nghị các địa phương báo cáo cụ thể số lượng hộ nghèo, hộ cận nghèo có đối tượng thuộc chính sách người có công theo 12 diện đối tượng được công nhận là người có công với cách mạng đã quy định tại Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng. Đồng thời có các giải pháp hỗ trợ cụ thể, phù hợp để phấn đấu đến cuối năm 2020 cả tỉnh không còn hộ nghèo có thành viên là đối tượng thuộc chính sách người có công theo quy định của pháp luật.

Đ.Q



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển khai rà soát hộ nghèo