Theo dõi trên

Trẻ em vùng cao vui hội trăng rằm

25/09/2018, 08:38

BT- Để Tết Trung thu 2018 được phủ khắp các xã vùng cao, thuần đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống và trở thành ngày hội của thiếu nhi vùng cao, vùng sâu vùng xa, năm nay, hầu hết các sở, ban, ngành, các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đều tổ chức chương trình vui đón Tết Trung thu cho các em thiếu nhi tại 15 xã thuần đồng bào dân tộc thiểu số và các xã vùng cao, xã ven biển, bãi ngang… Dịp này, Nhà Thiếu nhi tỉnh cũng luân phiên tổ chức chương trình văn nghệ biểu diễn phục vụ thiếu nhi các xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số, gần 800 trẻ em trên địa bàn được tham gia chương trình “Đêm hội trăng rằm”, do Tỉnh đoàn Bình Thuận phối hợp với các đơn vị tổ chức tại xã La Dạ.

                              
   
Trao quà, học bổng cho các    em thiếu nhi xã La Dạ.
   
Chương trình “Trung thu nhân    ái 2018” đã trao tặng nhiều phần quà giá trị cho thiếu nhi có hoàn    cảnh khó khăn tại xã Đa Mi.

“Đêm hội trăng rằm” năm 2018 là món quà tinh thần đặc biệt ý nghĩa đối với các em thiếu nhi vùng sâu La Dạ của huyện Hàm Thuận Bắc với đông đồng bào dân tộc K’ho, Raglai… sinh sống.  Vì nằm xa trung tâm, điều kiện đi lại khó khăn nên đối với các em nhỏ ở đây, được hòa mình vào ngày hội Trung thu lớn là một dịp hiếm hoi.

 Chương trình “Trung thu nhân ái 2018” vừa được Đoàn cơ sở Cơ quan Văn phòng UBND tỉnh phối hợp Đoàn Thanh niên Siêu thị Co.opMart Phan Thiết tổ chức thực sự mang đến niềm vui cho xã vùng cao Đa Mi, huyện Hàm Thuận Bắc. Hoạt động hướng về cộng đồng đã nhận được sự tài trợ của một số doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh…

                              
   
Trẻ em vùng cao La Dạ háo    hức với đêm Trung thu.
   
Niềm vui của thiếu nhi xã Đa    Mi khi đón nhận phần quà trong dịp Trung thu 2018.

Tại đây, chương trình đã trao 30 phần quà (trị giá 400.000 đồng/suất) cho người cao tuổi và 100 phần quà (trị giá 600.000 đồng/suất) tặng các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Đa Mi. Dù giá trị không lớn, nhưng “Trung thu nhân ái 2018” đã góp phần tạo không khí phấn khởi ở xã vùng cao vào đúng dịp người dân cả nước tưng bừng mừng lễ hội trăng rằm… Đặc biệt đối với các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, đón nhận phần quà gồm bộ quần áo, đôi dép, tập vở, gối nằm, lốc sữa tươi, bánh trung thu và chiếc lồng đèn là niềm vui bất ngờ.

Đ.Hòa - Đ.Quốc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trẻ em vùng cao vui hội trăng rằm