Theo dõi trên

Trẻ 5 tháng tuổi được tiêm vaccine bại liệt IPV

14/09/2018, 09:15

BT- Từ tháng 9/2018, trẻ đủ 5 tháng tuổi trong toàn tỉnh sẽ được  tiêm 1 mũi vaccine bại liệt IPV. Tiêm 1 mũi vaccine IPV có chứa cả 3 tuýp kháng nguyên bại liệt tuýp 1, 2 và 3, giúp tăng cường miễn dịch đối với tuýp 1 và tuýp 3. Bên cạnh đó, trẻ 2,3,4 tháng tuổi vẫn duy trì uống 3 liều vaccine bại liệt bOPV (vắc xin bại liệt 2 tuýp).

Theo Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh, để đảm bảo vắc xin trong tiêm chủng thường xuyên, tùy thuộc vào số lượng trẻ trong một buổi tiêm chủng, các địa phương có thể lựa chọn hình thức tiêm chủng phù hợp thường xuyên hàng tháng hoặc định kỳ 2 hoặc 3 tháng/lần. Tháng 9 này, khoảng 2.000 trẻ đủ 5 tháng tuổi được tiêm IPV. Trẻ dưới 12 tháng tuổi được tiêm khi có đủ vắc xin IPV.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trẻ 5 tháng tuổi được tiêm vaccine bại liệt IPV