Theo dõi trên

Tranh bích họa dài hơn 100 mét để bảo vệ môi trường

10/09/2019, 16:34 - Lượt đọc: 108

BTO- Giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe con người và hệ sinh thái…là những nội dung được truyền tải trên bức tranh bích họa dài hơn 100 m nằm trên con đường Nguyễn Tri Phương, thuộc thôn Bình An 1, xã Tân Bình, thị xã La Gi.

Với chủ đề “Sắc màu của biển”, chương trình vẽ tranh vì môi trường do xã đoàn Tân Bình phối hợp với nhóm Eco La Gi cùng các tình nguyện viên chung tay thực hiện.

Đây là bức tường của trường tiểu học Tân Bình, nằm trên con đường dẫn ra biển Đồi Dương, có lưu lượng người tham gia giao thông đông đúc. Do đó mà bức tranh bích họa ở địa điểm này được nhiều người nhìn thấy, đồng thời truyền đi thông điệp ngừng xả rác bừa bải, giảm tiêu thụ các sản phẩm nhựa dùng một lần.

Các bức vẽ được chọn lọc từ 44 tác phẩm đoạt giải trong cuộc thi “Vẽ tranh vì môi trường tương lai” năm 2018 do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam gửi tặng cho chương trình.

Sau 3 ngày diễn ra hoạt động, từ một bức tường cũ kỹ, phía dưới là cỏ dại và đầy rác trước kia, nay đã được tô điểm bằng những bức tranh đầy màu sắc, ý nghĩa thay thế cho những tờ quảng cao rao vặt được dán khắp tường, rác thải cũng được tập kết đúng chỗ, nhờ đó mà khu vực này cũng trở nên thoáng đãng, sạch đẹp và tươi sáng hơn.

Chung tay bảo vệ môi trường, chính quyền La Gi cũng đã vào cuộc bằng những hành động thiết thực và việc làm cụ thể. Công tác vận động, kêu gọi cộng đồng cùng nhau thay đổi hành vi, thói quen sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, túi nilon khó phân hủy đã được thị xã tuyên truyền sâu rộng cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Thị ủy, UBND thị xã đã nêu gương đi đầu trong việc hưởng ứng phong trào “chống rác thải nhựa”. Hiện tại, trong tất cả các cuộc họp, hội nghị, sự kiện tại thị ủy và UBND thị xã đều không sử dụng nước uống đóng chai nhựa, ly nhựa sử dụng một lần và ống hút nhựa,  thay vào đó là các vật liệu thay thế như ly sứ, thủy tinh, bình đựng nước sử dụng nhiều lần hoặc các vật liệu dễ phân hủy, thân thiện với môi trường.

Thông qua những hành động cụ thể, thiết thực, thị xã La Gi đã và đang có những hành động, ứng xử văn minh, thân thiện để bảo vệ môi trường, vì một cuộc sống xanh. Những hành động, việc làm dù nhỏ nhưng cũng cần được nhân rộng và lan tỏa ...để mang lại những hiệu quả và giá trị to lớn hơn.

Minh Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tranh bích họa dài hơn 100 mét để bảo vệ môi trường