Theo dõi trên

Trải nghiệm không gian xanh tại Hồng Phong Viên

22/02/2019, 08:55 - Lượt đọc: 174

BT- Những ngày giáp Tết Kỷ Hợi vừa qua, Khu du lịch sinh thái Hồng Phong Viên chính thức đi vào hoạt động đã góp phần tạo thêm sự háo hức cho du khách xa, gần khi chọn Phan Thiết - Bình Thuận du xuân, đón tết.

                
Tượng đồng tiền Thái bình Hưng bảo.

Với mong muốn tạo thêm sản phẩm du lịch xanh cho điểm đến vốn đầy nắng và gió Mũi Né - Phan Thiết cũng như thêm nhiều trải nghiệm cho du khách lựa chọn khi về với biển, anh Phạm Tiến Tịnh - chủ nhân khu đồi đất hoang sơ rộng hơn 60 ha thuộc xã Hồng Phong, huyện Bắc Bình đã đầu tư xây dựng thành Khu du lịch sinh thái Hồng Phong Viên với nhiều không gian xanh mát  cùng lối kiến trúc mang đậm văn hóa truyền thống Việt. Một điểm thú vị nữa của khu du lịch là các khu chức năng như quầy bar, nhà hàng, khu vườn tượng, hồ cá, vườn cây được nối nhau qua những con đường lát đá mộc mạc với hoa thơm, cỏ lạ luôn khoe sắc 2 bên đem đến một cảm giác thư thái suốt cả ngày. Ngay khi bước vào khu du lịch, du khách không chỉ được cảm nhận trọn vẹn những gam xanh tươi mát của cây cỏ, hồ nước mà còn đong đầy sự gần gũi với hình ảnh những ngôi nhà sàn độc đáo. Điểm nhấn của khu trung tâm Hồng Phong Viên chính là 3 ngôi nhà sàn của dân tộc được phục dựng gần như nguyên mẫu. Phía trước dãy nhà sàn là hình tượng đồng tiền đầu tiên của Việt Nam do vua Đinh Tiên Hoàng phát hành năm 970 có tên Thái bình Hưng bảo.

                
Khu dịch vụ câu cá giải trí.

Từ khu nhà sàn hướng tầm mắt ra xa sẽ là ngút ngàn thảm xanh của hoa lá và mây nước. Hơn 3 ha được trồng keo chống hạn châu Phi đã tạo nên một không gian xanh ôm trọn Hồng Phong Viên.  Xa hơn chút nữa là diện tích hơn 13 ha vốn là những triền cát khô hạn nay đã trở thành vườn cây ăn trái xanh mướt, trong đó có hơn 10 ha là vườn dừa đặc sản Mũi Né đang ra trái với vị ngọt lịm của thứ nước dừa không nơi nào có được. Chếch về phía phải vườn dừa là màu xanh mướt của vườn thanh long Bình Thuận, vườn chanh dây Columbia, vườn xoài giống Úc và giống Hòa Lộc...

Ngoài những khu vườn, tạo nên không gian xanh thơ mộng cho Hồng Phong Viên còn do 2 hồ nước mát lành. Hồ thứ nhất nằm giữa những mảng xanh cây cỏ diện tích tự nhiên hơn 0,5 ha, vừa đem đến sự dịu mát cho khu du lịch, vừa là dịch vụ câu cá giải trí dành cho du khách. Hồ có nhiều loại cá ngon, sẵn sàng phục vụ nhu cầu giải trí và thưởng thức những món ngon chế biến từ cá do chính du khách câu được. Hồ câu cá thứ hai sẽ hoàn thành trong thời gian tới.

                

Nguyên Vũ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trải nghiệm không gian xanh tại Hồng Phong Viên