Theo dõi trên

Trách nhiệm khi ly hôn

23/04/2018, 10:34 - Lượt đọc: 16

BT- Mặc dù có phán quyết của tòa án, có sự chấp thuận mức chu cấp của người chồng, nhưng thực tế vẫn có người không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ, khoản tiền chu cấp cho các con với đủ lý do… Vì vậy, không ít người vợ khi được tòa cho quyền nuôi con, luôn phải gồng mình nuôi con một mình, do sự thờ ơ và vô trách nhiệm của những người làm cha.

Chị H.B nhà ở xã Tiến Lợi (Phan Thiết) nói, sau khi ly hôn chị nhận nuôi 2 con. Trên giấy tờ, hàng tháng anh phải phụ chị 3 triệu đồng để phụ cấp cho con ăn học. Nhưng từ ngày ly hôn đến nay gần một năm, anh chẳng đưa đồng nào và thậm chí không hề điện hỏi thăm con lấy một lần khi nghe con đau bệnh, cho nên gánh nặng “cơm áo, gạo tiền” của 3 mẹ con làm chị gần như kiệt sức. Chi tiêu ăn uống đến việc học của con đều từ thu nhập làm thanh long hàng đêm của chị. Chỉ thương 2 con không được đầy đủ, hạnh phúc như những đứa trẻ đủ cha mẹ.

Khác với chị H.B, chị L ở phường Phú Thủy cũng phải vất vả nuôi con. Nỗi nhọc nhằn như gấp đôi trên đôi vai yếu đuối của chị. Không còn cảnh cãi cọ, tra tấn tinh thần, không phải trả nợ do chồng mê bài bạc, cá độ bóng đá nhưng nỗi vất vả bươn chải nuôi con, khiến chị mệt mỏi vô cùng. Để có tiền nuôi đứa con gái thường xuyên đau bệnh, ngoài giờ làm bảo mẫu ở 1 trường mẫu giáo tư nhân, chiều về chị xoay xở đủ việc để kiếm thêm thu nhập như bán bánh mì, nước mía hay phụ giúp bán quán ăn… Thấy chị cực nhọc với đủ công việc, có người hỏi chị: “Chồng chị có phụ cấp thêm để nuôi con không?”. Được vài tháng đầu, rồi từ khi anh có gia đình mới không thấy gửi tiền nữa. Từ cuộc hôn nhân không hạnh phúc của mình, qua đây chị H.B mong những người đàn ông sau khi ly hôn nên có trách nhiệm của người làm cha, đừng vì sự ích kỷ, cố tình lãng quên trách nhiệm mà trực tiếp tạo cho con mình những áp lực về tinh thần cũng như vật chất.

M.Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trách nhiệm khi ly hôn