Theo dõi trên

Trà Tân tăng cường biện pháp phòng chống Covid-19

01/11/2021, 06:51 - Lượt đọc: 48

BT- Trà Tân là xã có địa bàn trải dài trên tuyến đường tỉnh ĐT.766, gần với huyện Xuân Lộc (tỉnh Đồng Nai) nơi có khá nhiều trường hợp nhiễm bệnh trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 kéo dài này. Việc phòng chống dịch ở đây gặp không ít thử thách!

Một góc nông thôn xã Trà Tân.

Chỉ trong hơn một tuần cuối tháng 10/2021, toàn xã Trà Tân, huyện Đức Linh đã ghi nhận 14 ca mắc Covid-19 tại tổ 8, thôn 1B, tổ 3 thôn 1A; trong đó có 4 ca cộng đồng. Ông Đỗ Đức Anh, Chủ tịch UBND xã Trà Tân nhận định: “Nguyên nhân bùng phát ổ dịch tại xã Trà Tân xuất hiện do ca nhiễm đầu tiên có liên quan tiếp xúc với người trong gia đình của chủ hộ may gia công tại tổ 4, khu phố 5, thị trấn Đức Tài trong huyện. Ngay khi phát hiện các ca nghi nhiễm tại 2 thôn trên, Ban chỉ đạo phòng chống dịch xã đã tiến hành phong tỏa nơi khu vực liên quan, thực hiện test nhanh bóc tách ca nghi nhiễm, điều tra truy vết 80 F1, 91 F2 phân loại đưa đi cách ly tập trung và cách ly theo dõi tại nhà theo quy định”. Xã cũng đã tiến hành tầm soát test Covid – 19 trên diện rộng với 829 người ở các thôn: 1A, 1B,  thôn 4, thôn 5 để phòng chống dịch chung.

Đồng thời, Trà Tân thực hiện các biện pháp hành chính “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” theo cấp độ 3 (vùng cam) được tỉnh áp dụng với xã Trà Tân từ 0h ngày 29/10/2021. Địa phương thành lập 2 tổ gồm 10 thành viên thường xuyên kiểm tra giám sát việc thực hiện các biện pháp theo cấp độ 3 (vùng cam) và 2 chốt phong tỏa tại 2 ổ dịch trên địa bàn xã. Bao gồm chốt phong tỏa thôn 1B với 29 hộ dân (104 khẩu), chốt phong tỏa thôn 1A với 2 hộ dân (10 khẩu). Xã huy động lực lượng trên địa bàn trực 24/24h để kịp thời giúp đỡ các hộ gặp khó khăn, hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm cần thiết cho các hộ trong khu phong tỏa; cũng như không để người trong khu vực này đi ra ngoài khi không có lý do chính đáng; đảm bảo phòng chống dịch chung…

Trong diễn biến liên quan, Trà Tân là xã có địa bàn trải dài trên tuyến đường liên tỉnh ĐT. 766, khá nhiều người lao động, dân địa phương qua lại huyện Xuân Lộc, Đồng Nai làm việc, buôn bán; một số trở về địa phương trong ngày. Các phương tiện, người dân ở địa phương khác qua lại địa bàn Trà Tân mua bán nông sản trên tuyến đường tỉnh này cũng khá đông. Bởi vậy, Trà Tân thường xuyên chú trọng công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn; thành lập các tổ Covid cộng đồng nắm bắt người đi, người đến từ vùng dịch; “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng trường hợp” để chủ động rà soát. Trước đó, xã thành lập Ban điều hành công tác phòng, chống dịch Covid-19 do Chủ tịch UBND xã làm trưởng ban, cùng một số thành viên gồm lực lượng công an, quân sự, y tế, đoàn thanh niên ở địa phương điều hành công tác kiểm soát người dân về, đến, lưu trú tại địa phương đảm bảo quy định phòng chống dịch. Cùng đó, mỗi thôn cũng lập tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19. Ban điều hành công tác phòng chống dịch Covid-19, tổ phản ứng nhanh các thôn căn cứ Quyết định số 2780/QĐ-UBND ngày 18/10/2021 của UBND tỉnh quy định tạm thời các biện pháp hành chính “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 theo từng cấp độ dịch áp dụng trên địa bàn tỉnh Bình Thuận”, chủ động triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống, ngăn chặn dịch lây lan, sớm đưa Trà Tân trở lại vùng xanh trong trạng thái bình thường mới.

Thái Khoa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trà Tân tăng cường biện pháp phòng chống Covid-19