Theo dõi trên

TP. Phan Thiết: Dân hài lòng khi đi làm thẻ CCCD gắn chip điện tử

18/03/2021, 16:32

BTO- Hiện nay, công an các địa phương trong tỉnh đang triển khai cấp căn cước công dân (CCCD) có gắn chip điện tử cho người dân. Tại TP. Phan Thiết, lực lượng công an đang tập trung tối đa nhân lực, xây dựng nhiều phương án để đẩy nhanh tiến độ. Nhờ vậy, người dân khi đi làm CCCD tại đây đều hài lòng bởi thủ tục đơn giản và không mất nhiều thời gian.

Bắt đầu từ ngày 10/3 đến nay, mới 6h30 sáng nhưng đã có rất đông người dân đến trụ sở công an TP. Phan Thiết để làm thẻ CCCD. Sau khi thực hiện các bước phòng chống dịch Covid -19 như sát khuẩn tay, đeo khẩu trang, ngồi đúng nơi quy định, người dân được cán bộ hướng dẫn vào làm các thủ tục. Theo quy trình, người dân mang theo sổ hộ khẩu, giấy CMND, giấy khai sinh. Sau khi xác định các thông tin trùng khớp, công dân sẽ được chụp ảnh chân dung, lấy mẫu vân tay. Quá trình này chỉ kéo dài khoảng 15 phút. Hầu hết, người dân cho biết, đã được Công an TP. Phan Thiết hướng dẫn làm thẻ CCCD gắn chip điện tử rất nhiệt tình. Mọi người dân hài lòng vì các thủ tục nhanh gọn, không mất nhiều thời gian.

 

Để đáp ứng nhu cầu cấp CCCD gắn chip cho người dân, Công an TP. Phan Thiết đã tăng cường nhân lực và tăng ca để kịp thời giải quyết hồ sơ. Theo đó, cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội của TP. Phan Thiết bắt đầu công việc từ 6h30 phút sáng đến 12 giờ đêm, kể cả thứ bảy và chủ nhật. Sau hơn 1 tuần triển khai, Công an TP. Phan Thiết đã thu nhận trên 4.000 hồ sơ.  

Mặt khác, do số lượng người đến đăng ký đông nên cán bộ, chiến sĩ Công an TP. Phan Thiết, ngoài việc làm thủ tục cấp CCCD cho người dân còn thường xuyên tuyên truyền, nhắc người dân cần bình tĩnh đợi đến lượt, giữ đúng khoảng cách, đeo khẩu trang, bảo đảm tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Do đó, dù lượng người tập trung đông nhưng công việc diễn ra ổn định. Cũng theo Công an TP. Phan Thiết, thời gian đến sẽ tổ chức cấp phát thẻ CCCD lưu động tại địa bàn các thôn, khu phố, xã, phường, trường học, cơ quan, xí nghiệp… Lịch cấp CCCD lưu động sẽ được thông báo rộng rãi qua các phương tiện thông tin đại chúng.

Thanh Nhàn – Ngọc Lân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP. Phan Thiết: Dân hài lòng khi đi làm thẻ CCCD gắn chip điện tử