Theo dõi trên

Tổ công tác xã hội (Bệnh viện Đa Khoa tỉnh):  Hỗ trợ tinh thần, vật chất cho nhiều bệnh nhân nghèo

23/03/2018, 09:02

BT- Công tác xã hội (CTXH) trong bệnh viện công là loại hình hoạt động còn khá mới mẻ. Nhờ hoạt động này, nhiều bệnh nhân được hỗ trợ cả về  vật chất lẫn tinh thần, nhờ đó  mà mau lành bệnh, cũng như yên tâm điều trị, nếu phải chữa trị lâu dài. Với tinh thần đó, tổ CTXH Bệnh viện đa khoa tỉnh đã làm được nhiều việc cho bệnh nhân.

Chị Nguyễn Thị Thúy Trinh, Tổ phó Tổ CTXH của bệnh viện cho biết: Tổ CTXH của bệnh viện thành lập năm 2016, gồm 4 thành viên. Ngoài chuyên môn là theo dõi sức khỏe bệnh nhân,  tổ đều dành thời gian thăm hỏi người bệnh và người nhà bệnh nhân để nắm bắt thông tin về tình hình sức khỏe, hoàn cảnh của người bệnh, qua đó kêu gọi, tìm kiếm nhà hảo tâm hỗ trợ. Cụ thể, một bệnh nhân bị hở phổi, nằm điều trị tại bệnh viện suốt 5 năm, nhưng gia đình không có tiền để chuyển lên tuyến trên. Tổ công tác gửi hình ảnh bệnh nhân đến các nhà hảo tâm và kêu gọi sự giúp đỡ. Bệnh nhân được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, hồi phục sau 3 tháng; hiện đi làm bình thường…

Năm 2017, Tổ CTXH làm cầu nối với các tổ chức từ thiện  để giúp đỡ  187 bệnh nhân về chi phí điều trị, chuyển viện, sinh hoạt… với gần 700 triệu đồng; tiếp nhận 660 phần quà hỗ trợ bệnh nhân nghèo và 32 chiếc xe lăn cho các khoa phòng. Bên cạnh đó, cùng Công ty Suntaxi  vận chuyển miễn phí 24/24h, những bệnh nhân nghèo khi ra viện… chưa kể nhiều sự ủng hộ khác.

Theo chị Trinh, trước đây, các hoạt động hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại các khoa, phòng chưa phát huy tốt. Kể từ khi thành lập Tổ CTXH, hệ thống mạng lưới cộng tác viên CTXH phủ rộng ở các khoa phòng, với tinh thần nhiệt tình hơn.  Sau hơn 2 năm hoạt động, có thể nói, Tổ CTXH đã làm cầu nối với nhiều doanh nghiệp, tổ chức, mạnh thường quân để “nối nhịp sống, chở niềm tin” đến những bệnh nhân nghèo.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổ công tác xã hội (Bệnh viện Đa Khoa tỉnh):  Hỗ trợ tinh thần, vật chất cho nhiều bệnh nhân nghèo