Theo dõi trên

Tiểu thương chợ Cam Bình cảm ơn Báo Bình Thuận

20/09/2018, 10:15

BTO- Sáng 10/9, nhiều người dân và tiểu thương buôn bán ở chợ Cam Bình, xã Tân Phước, thị xã La Gi đến gặp chúng tôi nhờ chuyển lời cảm ơn đến Báo Bình Thuận.

Người dân cho biết rằng, từ mấy chục năm qua cử tri xã Tân Thiện (cũ) và xã Tân Phước đề nghị sửa chữa hoặc xây mới chợ Cam Bình đã tồn tại từ năm 1972, xuống cấp trầm trọng. Trong đó, Báo Bình Thuận đã từng có nhiều bài viết nêu nguyện vọng của người dân. Nhờ vậy, chính quyền các cấp đã lắng nghe và hiện đang cho xây dựng mới chợ Cam Bình, bằng hình thức nhà nước và nhân dân cùng làm.

                
   
      Chợ Cam Bình đang xây mới

Từ cuối tháng 3/2018, tiểu thương đã di dời chợ qua khu đất tạm để nhường chỗ cho việc xây dựng chợ, nhưng tình hình an ninh ở khu vực này thường xảy ra trộm cắp. Cụ thể, như Báo Bình Thuận ngày 1/8 đã có bài “ Bất an với nạn trộm cắp ở nông thôn; ngày 15/9 với bài “ Đào ngách vào tiệm trộm đồ”, chỉ trong vòng 4 tháng, đã xảy ra nhiều lần bọn trộm phá cửa, dỡ mái tôn, đào ngách các ki ốt tại chợ tạm để trộm đồ. Các tiểu thương đề nghị chính quyền xã cho chuyền vài bóng đèn chiếu sáng ở chợ để ngăn ngừa tệ nạn xảy ra.

                
   
      Chị Hoàng Thị Thủy, tiểu thương 2 lần bị trộm, khen chợ đã có đèn    chiếu sáng

Chiều ngày 19/9, xã Tân Phước đã lắng nghe, cho chuyền 2 đèn pha giữa chợ để chiếu sáng chung quanh dãy ki ốt và tăng cường bảo vệ an ninh khu vực chợ.

Tiểu thương chợ Cam Bình cảm ơn Báo Bình Thuận đã làm cầu nối giữa nhân dân với chính quyền các cấp, cũng như cảm ơn chính quyền xã Tân Phước đã phản hồi ý kiến mà báo đã nêu.

Lê Long



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiểu thương chợ Cam Bình cảm ơn Báo Bình Thuận