Theo dõi trên

Tiêm vắc xin phòng Covid - 19 cho lao động ngay tại doanh nghiệp

14/10/2021, 11:27

BTO- Trong 2 ngày (14 - 15/10) tại Khu công nghiệp Hàm Kiệm II (Hàm Thuận Nam), ngành y tế đã triển khai tiêm vắc xin phòng Covid - 19 cho lao động ngay tại doanh nghiệp. Đợt này, dự kiến có 3.600 lao động của các đơn vị thuộc Công ty Right Rich được tiêm mũi đầu tiên, trong đó có một số trường hợp là phụ nữ đang mang thai.

Người lao động thuộc Công ty Right Rich tập trung tại doanh nghiệp chờ tiêm vắc xin phòng Covid - 19.

Bà Đoàn Thị Mỹ Thạch - Chủ tịch Công đoàn của công ty cho biết việc tổ chức tiêm vắc xin phòng dịch ngay tại doanh nghiệp vừa đáp ứng mong muốn của người lao động, vừa thuận lợi cho doanh nghiệp. Bởi nơi đây cũng có không gian rộng rãi, đảm bảo khoảng cách an toàn, tập trung đông đủ lực lượng và không phải nghỉ cả ngày nếu thực hiện bên ngoài, mà chỉ cần theo dõi sau tiêm khoảng 30 phút là có thể trở lại dây chuyền làm việc…

Lực lượng y tế khám sàng lọc trước khi tiêm…

 Háo hức chờ đến lượt, chị Nguyễn Thị Huyền Trang (Hàm Thuận Bắc) cho biết rất vui mừng vì được doanh nghiệp quan tâm hỗ trợ tiêm vắc xin ngay tại khu công nghiệp. Có chút hồi hộp, nhưng qua tìm hiểu thông tin nên chị đã bổ sung dinh dưỡng, chuẩn bị thuốc hạ sốt và sẵn sàng với tinh thần thoải mái cho lần đầu tiêm vắc xin phòng Covid - 19.

…Và tiến hành tiêm vắc xin phòng Covid - 19 cho lao động ngay tại nơi làm việc.

Vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất, do vậy sự phối hợp giữa ngành y tế với doanh nghiệp sẽ góp phần nâng cao tỷ lệ tiêm phòng cho người lao động tại các khu công nghiệp. Đồng thời tiếp tục duy trì hoạt động ổn định và không để làm đứt gãy chuỗi sản xuất - kinh doanh, xuất khẩu hàng hóa do ảnh hưởng của đại dịch… Theo lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận, sau khi hoàn tất tiêm mũi 1 thì tất cả lao động thuộc Công ty Right Rich sẽ được tiêm mũi 2 trong thời gian tới.

Tất cả các trường hợp sau tiên đều được theo dõi sức khỏe trong 30 phút.

Q.TÍN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiêm vắc xin phòng Covid - 19 cho lao động ngay tại doanh nghiệp