Theo dõi trên

Thuận vợ thuận chồng, vượt qua gian khó

28/09/2020, 16:00

BTO- Chồng thì bị bệnh đau khớp nặng, không thể làm bất kỳ công việc gì, vợ thì buôn bán hàng rong, thu nhập bấp bênh. Thế nhưng anh Nguyễn Văn Phương và chị Nguyễn Thị Loan ngụ tại KP 7, phường Bình Tân, thị xã La Gi vẫn nỗ lực nuôi con ăn học nên người.

Là gia đình thuộc diện hộ nghèo nhiều năm ở KP7, phường Bình Tân, cả gia đình anh Nguyễn Văn Phương và chị Nguyễn Thị Loan sống trong một ngôi nhà ván ọp ẹp nằm gần bờ kè Tân Long. Gặp chúng tôi, anh chị tâm sự về những ngày đầu hết sức khó khăn, và sự nỗ lực làm ăn, buôn bán để vượt qua khó khăn và nuôi con ăn học nên người.

Anh Nguyễn Văn Phương tâm sự “Ngày trước, khi bệnh đau khớp chưa phát nặng, đôi chân chưa bị teo tóp, anh làm nghề chèo đò, tuy thu nhập rất ít ỏi, nhưng cũng phụ giúp được vợ lo được cái ăn và chút tiền lo cho con ăn học. Thế nhưng, hơn một năm trở lại đây, do bệnh trở nặng nên anh không làm được việc gì, chỉ ở nhà lo chạy chữa, châm cứu … với hi vọng sớm khỏi bệnh, làm việc, kiếm thêm thu nhập, san sẻ gánh nặng trên vai vợ, con.” 

 

                
      Vợ chồng anh Nguyễn Văn Phương và chị Nguyễn Thị    Loan.

  Từ khi anh Phương mất sức lao động, mọi gánh nặng “cơm, áo, gạo, tiền” dồn lên đôi vai vợ anh – chị Nguyễn thị Loan. Hàng ngày chị Loan mang trên vai đôi quang gánh bánh ướt rong ruổi trên khắp các con đường, ngõ phố… để mưu sinh. Ngày nào trời nắng thì chị bán hết sớm, còn ngày mưa chị tới nhà từng người quen mời họ mua dùm, chỉ mong bán hết, để đủ tiền chợ, trung bình mỗi ngày chị kiếm được chỉ gần trăm nghìn đồng, theo như chị Loan chia sẻ thì đôi lúc chị cũng cảm thấy vất vả lắm, song chị vẫn “bám trụ” nghề bán bánh ướt dạo tính đến nay đã hơn 25 năm, trừ những lúc ốm đau nặng chứ chị bao giờ nghỉ bán bất kì một ngày nào  với quyết tâm nuôi con ăn học tới nơi tới chốn.

  

                
      Chị Loan đã “bám trụ” nghề bán bánh ướt dạo hơn    25 năm để nuôi con ăn học.

 Thương cha bệnh tật, thương mẹ vất vả, hai người con của anh Phương và chị Loan đều chăm chỉ, ngoan ngoãn. Đứa con gái lớn của anh chị do không có điều kiện học đại học, nên sau khi tốt nghiệp THPT, em đã đi làm công nhân may ở công ty cổ phần may Bình Thuận – Nhà Bè, đứa con trai út là em Nguyễn Văn Trường thì đang học lớp 9. Được biết những năm học vừa qua em Trường đều đạt học sinh khá, giỏi, mặc dù gia đình không có điều kiện để cho em đi học thêm bất kì môn gì. Thấy con học giỏi, anh Phương và chị Loan luôn ao ước và mong muốn sẽ lo cho em Trường học đến bậc đại học.

Hi vọng, với sự đồng vợ đồng chồng cùng với sự ngoan ngoãn, hiếu thảo của nhưng người con… Vợ chồng anh Phương và chị Loan sẽ sớm vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo, nuôi con ăn học đến nơi đến chốn và có cuộc sống ấm no, đầm ấm hơn.

Rạng Đông



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thuận vợ thuận chồng, vượt qua gian khó