Theo dõi trên

Thú chơi bàn gỗ nguyên  tấm

17/08/2018, 09:27

BT- Thú chơi bàn  gỗ nguyên tấm hiện nay đang là “mốt” của nhiều gia đình có điều kiện kinh tế khá giả.

Đến xưởng mộc của anh Lại Phú Hùng, khu phố 8, phường Tân An, thị xã La Gi, xem thợ của anh đang gia công mấy bộ mặt bàn mới thấy sở thích của con người là vô cùng.

4 tấm ván làm mặt bàn, mỗi tấm dài 3 m, dày 15 đến 20 cm,  rộng 1 m, khá nặng, chủng loại gỗ lim xanh. Thợ gia công không phải cầu kỳ chạm khắc gì, chủ yếu dùng máy bào cho láng mặt, sau đó đánh bóng là xong. Chân bàn đơn giản là những thanh gỗ to đủ sức chịu lực. Mỗi bàn kèm hai ghế cũng là những tấm gỗ to, dày và nặng cùng có chiều dài 3 m.

Theo anh Hùng, để có những tấm ván quý này, xưởng mộc của anh phải đặt mua  từ miền Bắc  và hoàn toàn hợp pháp, tuy giá có hơi cao. Những tấm gỗ có mặt lớn, hầu như không còn ở Bình Thuận. Nguồn cung hiện nay chủ yếu từ phía Bắc và gỗ nhập bên Lào.

Một bộ bàn, tùy theo kích cỡ mà giá thành cao thấp khác nhau. Chẳng hạn, như bộ bàn gỗ lim xanh, dài 3 m, rộng 1 m, dày 20 cm, giá chừng 50 triệu đồng. Mặt bàn rộng hơn, dày hơn, dài hơn sẽ có giá cao hơn. Còn như mặt bàn bằng gõ đỏ, cẩm lai, trắc…  giá rất cao.

Cũng theo anh Hùng, 2 năm trở lại đây, một số người sành chơi đồ gỗ ở La Gi rất chuộng kiểu bàn nguyên tấm này. Bàn, ván ngựa, lộc bình… những vật dụng làm bằng gỗ hiện là thú chơi của nhiều gia đình có điều kiện kinh tế.

GIA LINH



(1) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thú chơi bàn gỗ nguyên  tấm