Theo dõi trên

Thông tuyến đường sắt Bắc-Nam sau hơn 3 tháng sập cầu Ghềnh

25/06/2016, 10:10 - Lượt đọc: 30

 BTO- Đúng 2h40 phút rạng sáng ngày 25-6, Tổng công ty đường sắt Việt Nam đã cho chạy tàu thử tải thành công qua cầu Ghềnh an toàn.Sau khi hoàn thành công tác lắp 3 nhịp cầu Ghềnh và đường ray cũng như đảm bảo các thông số kỹ thuật, đúng 2h40 phút rạng sáng ngày 25-6, ngành đường sắt Việt Nam đã cho đoàn tàu thử tại chạy qua cầu Ghềnh mới thành công và đảm bảo đúng yêu an toàn về kỹ thuật.

                              
      
      Các kỹ sư rà soát kỹ thuật lần cuối trước khi thử tải tàu hàng trên    cầu Ghềnh mới lúc 0g ngày 25-6 -2016
      
      Những hành khách trên chuyến tàu đầu tiên qua cầu Ghềnh mới

Cụ thể, đoàn tàu thử tải hiện gồm 1 đầu máy và 4 toa, đủ tải trọng thiết kế (tổng tải trục đầu máy là 14 tấn trục và có 5 trục, tải trọng dải đầu phía sau là 3,6 tấn/m). Tốc độ chạy tải thử ra đến các nhịp chúng tôi sẽ dừng lại đo các thông số kỹ thuật, sau đó tốc độ được tăng dần từ 5 -15km/h.

Trước đó, chiều cùng ngày mặc dù cơn mưa rả rích kéo dài nhiều tiếng đồng hồ đã gây khó khăn cho tiến độ thi công nhưng toàn bộ cán bộ, công nhân viên trên công trường đều nêu cao tinh thần làm việc để đảm bảo an toàn và đúng yêu cầu kỹ thuật, sớm giờ nào để thông tuyến đường sắt Bắc – Nam tiến hành thử tải chạy tàu thử.

 Giám đốc chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, lúc 4h30 phút ngày 25-6, đoàn tàu TN1 xuất phát từ Hà Nội với hơn 500 hành khách, đã chạy thông suốt đến ga Sài Gòn, chấm dứt cảnh trung chuyển bằng ô tô. Chuyến tàu đầu tiên SPT2 - đi Phan Thiết xuất phát từ ga Sài Gòn lúc 6h40 chở theo khoảng 300 hành khách là chuyến tàu không phải trung chuyển bằng ô tô.

P.V(t/h)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thông tuyến đường sắt Bắc-Nam sau hơn 3 tháng sập cầu Ghềnh