Theo dõi trên

Thống nhất sử dụng công nghệ đốt đa cấp

24/05/2018, 09:39 - Lượt đọc: 29

BTO- Ngày 22/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa thống nhất sử dụng công nghệ đốt đa cấp cho Nhà máy xử lý rác huyện Phú Quý.

Trước đó, ngày 8/5/2018, Sở Khoa học và Công nghệ đã có công văn gửi UBND tỉnh về việc giải quyết kiến nghị của UBND huyện Phú Quý về lựa chọn công nghệ nhà máy xử lý rác huyện Phú Quý. Cụ thể, đầu tư Nhà máy xử lý rác tại huyện Phú Quý nhằm đáp ứng yêu cầu đạt chuẩn nông thôn mới và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện đã được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư với tổng kinh phí trên 21 tỷ đồng, trong đó công nghệ thiết bị khoảng 13 tỷ đồng. Để đáp ứng yêu cầu của huyện Phú Quý trong việc sử dụng nguồn vốn còn hạn chế, quy mô xử lý rác không nhiều nên phải lựa chọn công nghệ xử lý rác phù hợp với số tiền đầu tư đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Qua xem xét, mặc dù công nghệ Plasma là một công nghệ mới, tiên tiến có tính bảo vệ môi trường cao về phát thải khí CO2, NOx, SOx và ô nhiễm tro xỉ và tro bay…cũng ở mức thấp. Tro xỉ được hoá lỏng thành thuỷ tinh vô tính, an toàn với môi trường. Mức phát thải dioxin thấp hơn 50 lần so với truyền thống, tỷ lệ chất thải sau xử lý cần phải chôn lấp hầu như không có, nhưng kinh phí đầu tư vào công nghệ này rất cao. Vì vậy, để phù hợp với điều kiện nguồn vốn của địa phương, nên nhất trí sử dụng công nghệ đốt đa cấp cho Nhà máy, nhưng trong quá trình thực hiện, chủ dự án đầu tư cần lựa chọn thiết bị đáp ứng theo quy định của pháp luật…

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thống nhất sử dụng công nghệ đốt đa cấp