Theo dõi trên

Thôn Phú Thái cần xây cầu Nha Đam

08/12/2016, 17:15 - Lượt đọc: 18

BTO- Lâu nay người dân thôn Phú Thái, xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại, vận chuyển nông sản. Vì khu vực này chưa có cầu bắt qua sông Cái đến khu sản xuất và một số hộ dân đang sinh sống.

Người dân địa phương gọi là cầu Nha Đam, nhưng trên thực tế thì chưa có cây cầu nào bắc qua sông Cái đến khu vực này. Bên kia sông Cái thuộc thôn Phú Thái có 300 hộ dân sinh sống và khoảng 600 ha đất sản xuất, chủ yếu là lúa và thanh long, ngoài ra còn có một số loại cây trồng khác. Một số hộ dân của các xã giáp ranh cũng có đất sản xuất ở khu vực này như: Hồng Sơn, Hàm Đức, Ma Lâm…


Mọi hoạt động đi lại của người dân đến việc vận chuyển vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp, chuyên chở nông sản sau thu hoạch đều phải đi qua con sông này. Mùa khô thì việc đi lại của bà con còn dễ dàng, nhưng mùa mưa, nhất là lũ lụt thì rất khó khăn. Đặc biệt là các em học sinh gặp nhiều khó khăn khi đến trường. Mọi hoạt động lưu thông bà con phải đi ngược dòng sông đến xã Thuận Hòa mới qua được sông, xa hơn trên 10km.

 Về phía chính quyền địa phương cũng đã kiến nghị với UBND huyện Hàm Thuận Bắc. Các ngành chức năng huyện cũng đã tiến hành khảo sát, tham mưu cho lãnh đạo huyện.

Người dân địa phương rất bức xúc việc đi lại gặp nhiều khó khăn này, đã kiến nghị nhiều lần trong các buổi tiếp xúc cử tri. Bà con rất mong có cây cầu để việc đi lại được thuận lợi. Các em học sinh đến trường dễ dàng, an toàn hơn. Có cây cầu, việc giao thương đi lại thuận tiện sẽ góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

NL



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thôn Phú Thái cần xây cầu Nha Đam