Theo dõi trên

Thêm nhiều công trình hạ tầng nơi vùng cao Phan Tiến

19/12/2018, 09:06

BT- Nhờ nguồn vốn của trung ương, tỉnh mà cơ sở hạ tầng ở xã vùng cao Phan Tiến đã có nhiều đổi thay. Điện, đường, trường, trạm được đầu tư giúp cuộc sống người dân có nhiều khởi sắc. 

Năm 2018 là năm đầu tiên mà 100% hộ dân trên địa bàn xã Phan Tiến, huyện Bắc Bình có nước sạch để sử dụng. Xã Phan Tiến hiện có 2 thôn là Tiến Đạt và Tiến Thành với 2.274 khẩu/620 hộ. Trước đây, người dân 2 thôn chủ yếu sử dụng nguồn nước từ các sông, suối tự nhiên, trong đó chủ yếu từ nguồn nước sông Cà Tót để tắm rửa, giặt quần áo và sử dụng sinh hoạt trong gia đình nên chất lượng nguồn nước không đảm bảo vệ sinh và bất tiện cho bà con.

                
Cơ sở hạ tầng ở xã Phan Tiến đã cơ bản hoàn    thiện.

Là một trong những hộ được hưởng lợi từ công trình nước sạch, chị K’ Thị Hội, thôn Tiến Đạt chia sẻ: “Từ ngày có nước máy sinh hoạt, bà con không còn sử dụng nguồn nước sông suối nữa. Trước đây, khi chưa có nước máy người dân ở đây thường phải đi rất xa mới đến sông, con sông ấy vừa là nơi tắm giặt vừa mang nước về sử dụng nấu ăn. Lúc đó dù nước đục, không đảm bảo vệ sinh cũng phải dùng, nhưng bây giờ có nguồn nước máy nên bà con không phải đi xa mà lại bảo đảm vệ sinh”. Không chỉ hoàn thiện về nguồn nước sạch, thời gian qua xã Phan Tiến đã được UBND tỉnh phân khai nguồn vốn xây dựng nông thôn mới với số tiền 1.667 tỷ đồng. Từ nguồn vốn này, xã Phan Tiến đã tập trung đầu tư 3 công trình bê tông xi măng đường giao thông nông thôn, sửa chữa nhà sinh hoạt cộng đồng thôn Tiến Thành và nhà văn hóa xã Phan Tiến. Tính đến cuối năm 2018, xã Phan Tiến đạt 6/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, trong đó có tiêu chí về đường giao thông nông thôn và thủy lợi.

Sự đổi thay của cơ sở hạ tầng đã giúp đời sống người dân xã Phan Tiến phát triển hơn. Năm 2018, tổng sản lượng lương thực ước đạt 4.372 tấn, đạt 103% kế hoạch đề ra. Nhờ chủ động được nguồn nước tưới nên diện tích cây lúa nước sản xuất 3 vụ của xã Phan Tiến trong năm 2018 đã tăng lên 260 ha, với sản lượng đạt 1.477,5 tấn. Bên cạnh các cây trồng ngắn ngày, người dân xã Phan Tiến đã đầu tư phát triển cây trồng lâu năm như: điều cao sản, xoài, mít, thanh long. Đến nay, diện tích cây trồng lâu năm của xã đã tăng lên 83ha. “Nhờ sự đầu tư của Nhà nước mà cơ sở hạ tầng của xã Phan Tiến đã có nhiều đổi thay. Trong đó, đường giao thông và hệ thống thủy lợi đã cơ bản hoàn thành. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong xã mạnh dạn đầu tư mô hình sản xuất trạng trại. Từ đó giúp đời sống của người dân phát triển hơn những năm trước đây”, ông Ngô Nguyễn Hồng Quang, Chủ tịch UBND xã Phan Tiến cho biết.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm nhiều công trình hạ tầng nơi vùng cao Phan Tiến