Theo dõi trên

Thêm không gian đẹp cho trục đường ra biển

15/01/2018, 10:58

BT- Sau một thời gian sửa chữa, nâng cấp, đến nay Công viên Nguyễn Tất Thành (phường Phú Thủy - Phan Thiết) đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, tạo thêm không gian công cộng đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của cư dân Phan Thiết.

Trước đây, công viên Nguyễn Tất Thành, được xây dựng với diện tích hơn 13.000 m2. Nay được sửa chữa, nâng cấp, mở rộng thêm gần 3.000 m2, từ phần đất của sân golf cũ. Nền đường bộ và vỉa hè được lót bằng đá granite nhám hiện đại. Để tôn tạo cảnh quan mới, công viên đã thay thế các cây trồng bị sâu hại, cằn cỗi, thiếu bóng mát và trồng mới thêm khoảng 500 cây xanh thân lớn, mảng cỏ ở phần mở rộng diện tích công viên, góp phần chỉnh trang đô thị. Ngoài ra, hệ thống đèn chiếu sáng, đèn trang trí, bảng điện tử cũng được nghiên cứu lắp đặt tinh tế, phù hợp, sang trọng. Công trình sửa chữa, nâng cấp Công viên Nguyễn Tất Thành do Công ty TNHH Khu đô thị biển Phan Thiết ủng hộ đầu tư 100% bằng nguồn kinh phí của công ty. Dự kiến trong tháng 1/2018, công ty sẽ bàn giao công trình cho địa phương quản lý.

Công viên Nguyễn Tất Thành đã được sửa chữa, nâng cấp đưa vào sử dụng góp phần tạo thêm một không gian xanh cho trục đường chính Nguyễn Tất Thành ra biển Đồi Dương của thành phố. Đây được xem là nơi lý tưởng cho người dân đi thể dục, tắm biển, hóng gió… Đặc biệt, dù mới hoàn thành nhưng công viên đã thu hút khá đông người dân vào thưởng ngoạn… Đến công viên Nguyễn Tất Thành vào những buổi chiều, nhất là những ngày cuối tuần dễ bắt gặp hình ảnh những bạn trẻ tập hợp thành nhóm chơi các bộ môn thể thao. Bạn Nguyễn Hoài Thương (phường Đức Long) nói: “Em rất thích công viên mới này, không gian rất đẹp lại vừa gần biển mát mẻ, tụi em thỏa thích nô đùa, chơi thể thao cùng các bạn sau buổi học”. Một người dân tản bộ trong khuôn viên vui vẻ cho hay: “Khác với ngày trước, nền gạch tại công viên giờ đã được lót đá mới, tôi thích nhất là khoảng không gian được trồng thêm có rất nhiều cây xanh, mảng cỏ nhìn bắt mắt”.

Tết Nguyên đán đang cận kề, những bồn hoa, tiểu cảnh trồng mới cũng bắt đầu khoe sắc đỏ, vàng trên nền xanh của cây lá tạo thêm vẻ rực rỡ, sinh động. Việc sớm hoàn thành sửa chữa, nâng cấp công viên đưa vào sử dụng trước tết, góp phần làm đẹp hơn, hiện đại hơn trục đường chính ra biển của thành phố Phan Thiết. Đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân, đồng thời tạo thêm “lá phổi xanh” cho khu trung tâm thành phố.      

Thanh Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm không gian đẹp cho trục đường ra biển