Theo dõi trên

Thêm 1 quầy hàng miễn phí cho người nghèo

19/01/2017, 17:50

BTO- Tết đang đến rất gần, nhà nhà người người tất bật sắm tết. Với mong muốn những người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn cũng có được bộ áo lành lặn hay lựa được vài bộ đồ cho con cái, Ban Tuyên vận phường Thanh Hải (T.P Phan Thiết) đã nảy ra ý tưởng mở quầy hàng miễn phí cho người nghèo, ai thiếu đến lấy, ai thừa đến cho.

Song song với điểm phát quần áo miễn phí cho người nghèo bên hông Trường THCS Trần Phú do 1 nhóm bạn trẻ phát tâm làm nên, thì quầy hàng trước UBND phường Thanh Hải (557 Thủ Khoa Huân – Phan Thiết) ra đời cũng không ngoài mục đích từ thiện. Chị Huỳnh Trịnh Thị Ngọc Anh – Phó Bí thư Đảng ủy phường Thanh Hải, Trưởng Ban Tuyên vận phường chia sẻ: “Vào 15h hàng ngày, các thành viên trong ban chia nhau ra trực để mở quầy hàng cho mọi người ghé lựa. Mặc dù chỉ mới hoạt động từ ngày 16/1 nhưng rất nhiều người mang quần áo mới đến ủng hộ. Của ít lòng nhiều, dư của mình nhưng lại hết sức cần đối với người khác, do đó quầy hàng ra đời làm điểm trung gian, hi vọng những gia đình còn khó khăn sẽ tìm được vài bộ quần áo ưng ý đón xuân”. Chị Anh cho biết thêm, Ban đang phối hợp với UBND phường tuyên truyền rộng rãi trên loa phát thanh để nhiều người nghèo biết đến lấy đồ. Được biết, quầy hàng này sẽ được Ban Tuyên vận phường cố gắng duy trì lâu dài để người nghèo có thêm cơ hội lựa chọn đồ cho mình.

Hi vọng, các mạnh thường quân sẽ tiếp tục ủng hộ quần áo, giày dép, vật dụng không cần thiết thường xuyên, lâu dài… để các quầy hàng miễn phí trở thành điểm thân quen của người lao động nghèo.

                                                          
      Nhiều người vui mừng khi lựa được vài bộ quần áo phù hợp với mình
   
   
      Rất đông bà con đến lựa quần áo
   
   
      Quầy hàng sẽ hoạt động thường xuyên và kéo dài qua tết

Minh Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm 1 quầy hàng miễn phí cho người nghèo