Theo dõi trên

Thanh long sấy khô được xuất sang Hàn Quốc

31/01/2016, 09:14

BTO- Chúng tôi đến thăm xưởng sản xuất thanh long sấy khô của HTX Phan Long trong những ngày cuối năm. Trong sự tất bật cho công việc điều hành sản xuất, ông Trương Lương – Chủ nhiệm HTX Phan Long cũng đã dành thời gian trò chuyện cùng chúng tôi. Ông cho biết, cách đây 2 tháng, đoàn thương nhân Hàn Quốc đã sang thăm và kiểm tra chất lượng sản phẩm thanh long tươi và sản phẩm sấy khô của HTX. Đồng thời, Phan Long cũng đã gửi lô hàng mẫu thanh long sấy khô sang Hàn Quốc để chào hàng.

“Nếu không có gì thay đổi, chúng tôi sẽ chính thức xuất khẩuthanh long sấy khô sang thị trường Hàn Quốc trong quý đầu năm nay. Chúng tôi đang chờ một số thủ tục hoàn tất hợp đồng của phía đối tác”- ông Lương phấn khởi cho biết.

Xem clip

Cũng theo ông Lương, sản phẩm thanh long sấy khô của HTX Phan Long được sản xuất bằng dây chuyền sấy chân không hiện đại, hệ thống nhà máy được đầu tư với giá trị gần 1 tỷ đồng. Năng suất sản xuất thành phẩm khoảng 35kg khô/ca. Để có được 1kg thanh long sấy khô cần 12 - 14kg thanh long tươi.

“Do sấy theo công nghệ sấy chân không cấp đông, hay còn gọi là sấy thăng hoa cấp đông nên thanh long sấy giữ được gần như nguyên vẹn màu sắc, mùi vị đặc trưng của sản phẩm. Phan Long cũng không sử dụng bất cứ phụ gia nào nên sản phẩm khá được thị trường ưa chuộng”- ông Lương cho biết thêm.

Mặc dù còn khá mới mẻ so với thị trường nhưng nhờ tích cực quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng, đến nay, thanh long sấy khô của HTX Phan Long đã có một số đơn hàng xuất khẩu định kỳ sang Anh, Mỹ và một số thị trường Trung Đông. Hiện thanh long ruột trắng sấy khô thành phẩm được bán với giá 420.000 đồng/kg, trong khithanh long sấy khô ruột đỏ có giá đến 520.000 đồng/kg.

Gặp và trao đổi với một nông dân trồng thanh long tại xã Phong Nẫm, được biết từ khi có HTX Phan Long thu mua thanh long để sản xuất thanh long sấy khô, bà con nông dân có thêm đối tác để tiêu thụ thanh long, phần nào giúp bà con nông dân yên tâm hơn. Chủ nhiệm HTX Phan Long còn cho biết thêm, trong năm 2016 sẽ đầu tư thêm máy sấy, mở rộng sản xuất, để vừa đáp ứng nhu cầu của khách hàng về sản phẩm thanh long sấy khô, vừa giúp bà con trồng thanh long có thêm địa chỉ để tiêu thụ thanh long.

 Lê Quang- Ngọc Lân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh long sấy khô được xuất sang Hàn Quốc