Theo dõi trên

Thầm lặng những tấm lòng trong đại dịch

21/11/2021, 10:31 - Lượt đọc: 84

BTO- Cùng chung tay góp sức bằng nhiều cách khác nhau là việc làm mà nhiều cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh thời gian qua thầm lặng đóng góp với mong muốn đẩy lùi dịch bệnh để cuộc sống trở lại bình thường mới. Chính ý chí tinh thần này đã khơi dậy sức mạnh đoàn kết, tinh thần sẻ chia vì cộng đồng.

Đón nhận hai thùng mật ong bạc hà trẻ em từ Công ty TNHH MTV TM - DVSX NMG ở xã Bình An (Bắc Bình) hỗ trợ, các đoàn viên thanh niên xã Hải Ninh đã chuyển đến cho những trẻ em tại khu cách ly tập trung và con em các thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của xã. Anh Võ Ngọc Long – Phó Chủ tịch UBND xã Hải Ninh cho biết: “Cùng với những nhu yếu phẩm mà mặt trận tổ quốc xã vận động thì những lọ mật ong khi trao tặng cho các gia đình có trẻ nhỏ đang thực hiện cách ly y tế các gia đình họ rất vui bởi sự quan tâm đến sức khỏe của con em họ, cũng như làm ấm lòng các lực lượng làm công tác phòng chống dịch Covid - 19”.

Hiểu được tấm lòng của doanh nghiệp mong muốn đóng góp chút công sức chung tay cùng địa phương phòng chống dịch. Từ đó, thông qua sự kết nối của anh Long, doanh nghiệp này thường xuyên hỗ trợ mật ong bạc hà cho các khu cách ly tập trung, trung tâm y tế tại Bắc Bình và thành phố Phan Thiết. Cứ hễ nhận được thông tin từ các hội đoàn thể: Đoàn thanh niên, hội phụ nữ các của các địa phương thông báo số trẻ em vào các khu cách ly tập trung hay lực lượng làm công tác phòng chống dịch ở xã nào cần thực phẩm này là các nhân viên công ty đi ngay chở những thùng quà đến trao tặng. Những ngày qua, những thùng mật ong bạc hà trẻ em còn chở đến cho các cháu nhỏ ở các khu cách ly tập trung, Trung tâm y tế xã Phan Rí Thành; khu cách ly tập trung các trường học ở các xã Phan Hòa, Phan Hiệp, Khu cách ly Trường Chính trị (cũ) tỉnh, phường Đức Long, xã Tiến Lợi (Phan Thiết)…

Anh Trần Sỹ Việt – Chủ doanh nghiệp cho biết: Công ty thường xuyên tham gia công tác thiện nguyện từ nhiều năm qua. Hiểu được giá trị của mật ong và bạc hà khi kết hợp sẽ làm hạn chế sự phát triển của bệnh cảm cúm cũng là kinh nghiệm dân gian của ông bà từ xa xưa. Vì vậy, trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4, từ tháng 6/2021 anh cùng với đoàn từ thiện gồm các sư, phật tử Chùa Giác Hoằng trực thuộc Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam tích cực tổ chức các chuyến đi trao tặng những nhu yếu phẩm gạo, mì tôm, rau củ quả và kèm các thực phẩm thực phẩm giải cảm như mật ong, lá xông, dầu gió bạc hà do công ty sản xuất cho trẻ em và lực lượng làm công tác phòng chống dịch ở các khu phong tỏa, khu cách ly tại các tỉnh thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai và trong tỉnh.  “Các cháu nhỏ đi cách ly tập trung nguy cơ lây nhiễm rất cao, trong khi các cháu lần đầu tiên xa nhà phải quen tự lập cuộc sống hàng ngày càng khó khăn biết mấy. Thực phẩm này sẽ phần nào sẽ giúp các cháu tăng sức đề kháng khi thực hiện tốt các quy định phòng chống dịch. Mỗi chai bạc hà trẻ em chỉ 130ml, với giá thành khoảng 360.000 đồng/lít chúng tôi đã trao tặng khoảng 6 tấn cho các khu cách ly, trung tâm y tế trong và ngoài tỉnh”, anh Việt cho biết thêm.

Anh Trần Sỹ Việt cùng nhân viên công ty hỗ trợ các cơ sở cách ly.

 Được biết, năm 2020, đây là một trong số doanh nghiệp nông sản, Hợp tác xã sản xuất sản phẩm đặc trưng, đặc thù của huyện Bắc Bình được chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh với sản phẩm tinh dầu bạc hà. Góp sức cho công tác phòng chống dịch là cách thể hiện trách nhiệm doanh nghiệp với địa phương, là niềm vui để doanh nghiệp phấn đấu tiếp tục nâng chuẩn hạng sao OCOP và làm ra những sản phẩm chất lượng tham gia chương trình. 

Thanh Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thầm lặng những tấm lòng trong đại dịch