Theo dõi trên

Tàu SKYFALL bị mắc cạn trên vùng nước Cảng biển Vĩnh Tân - Cà Ná

07/08/2020, 14:36

BTO- Theo thông tin của Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận, tàu chở hàng  có tên SKYFALL, quốc tịch Liberia vừa bị mắc cạn trên vùng nước Cảng biển Vĩnh Tân- Cà Ná.

Cụ thể, tàu có dung tích 36.396 GT, trọng tải 63.057 DWT; chiều dài 199,9m, chiều rộng 32,26m; trên tàu có 21 thuyền viên (toàn bộ thuyền viên mang quốc tịch Philippines) và chở 59.500 tấn than từ Indonesia đến cảng Vĩnh Tân 4 để trả hàng.

Vào khoảng 11 giờ 5 phút, ngày 5/8/2020, khi tàu đang hành trình từ vị trí neo đậu vào Cảng Vĩnh Tân 4 để trả hàng thì bị mắc cạn tại vị trí có tọa độ: 11o17'30"N ÷ 108o52'41"E; vị trí tàu mắc cạn nằm ngoài biên trái luồng chuyên dùng Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân, cách phao báo hiệu số "2" khoảng 0,5 hải lý và nằm trong vùng nước Cảng biển Vĩnh Tân - Cà Ná, không gây ảnh hưởng đến hoạt động hàng hải của các tàu thuyền ra - vào tuyến luồng tại khu vực.

Hiện nay, tình trạng tàu SKYFALL bình thường, không nghiêng, không có hiện tượng nước vào các khoang két và chưa phát hiện thấy tình trạng dầu tràn tại khu vực xung quanh tàu.

Sau khi nhận được thông tin, Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận đã yêu cầu và đề nghị đại lý hàng hải cho tàu SKYFALL phối hợp với chủ tàu, hoa tiêu hàng hải khu vực I, cùng các bên có liên quan khẩn trương có các biện pháp đưa tàu thoát cạn để đảm bảo an toàn, an ninh hàng hải và phòng ngừa ô nhiễm môi trường tại khu vực.

Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai &TKCN tỉnh Bình Thuận đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận, Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh và đơn vị quản lý cảng Quốc tế Vĩnh Tân kiểm tra, đánh giá, có phương án hỗ trợ chủ tàu thoát cạn và ứng phó sự cố tràn dầu tại khu vực, thu hồi dầu tràn (nếu có) không để sự cố tràn ra môi trường biển; lưu ý xử lý phòng ngừa dịch Covid-19 trong tình hình thực tế hiện nay.

UBND và Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện Tuy Phong rà soát, kiểm tra, phối hợp với đơn vị quản lý Cảng Vĩnh Tân để thông tin kịp thời cho người dân và các doanh nghiệp nuôi trồng thủy sản khu vực xung quanh bến cảng biết, chủ động ứng phó khi dầu bị tràn ra ngoài (nếu có) gây tác động xấu, ảnh hưởng môi trường biển và nuôi trồng thủy sản.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tàu SKYFALL bị mắc cạn trên vùng nước Cảng biển Vĩnh Tân - Cà Ná