Theo dõi trên

Tàu chở dầu bị chìm tại Phú Quý

02/07/2019, 10:38 - Lượt đọc: 27

BTO - Theo Ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện Phú Quý, vào khoảng 17 giờ 30 phút, ngày 1/7, tàu dịch vụ hậu cần BRVT- 98459, công suất 500CV, có 5 thuyền viên của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu neo đậu tại cảng Phú Quý. Trên tàu đang chở khoảng 50.000 lít dầu. Do thời tiết xấu, tàu đã bị chìm đắm 1 phần và có nguy cơ tràn dầu.

Tàu cá bị nạn (ảnh chụp từ màn hình).

Trước tình hình đó, Ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện Phú Quý đã thành lập 1 tổ giám sát, theo dõi sự cố xảy ra. Hiện tại, trong cảng Phú Quý có 5 tàu vận tải hành khách, hàng hóa vào 10 tàu cá, huyện đã chỉ đạo các lực lượng chức năng khi có sự cố tràn dầu xảy ra, phải nhanh chóng sơ tán các phương tiện khỏi khu vực cảng và thông báo không tiếp nhận các loại tàu vào cảng Phú Quý. Đồng thời bố trí lực lượng phòng cháy chữa cháy và đội cứu thương, lực lượng bảo vệ an ninh trật tự thường trực tại khu vực cảng để xử lý các tình huống.

Theo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, lúc 20 giờ 50 phút ngày 1/7, tàu dầu An Hòa 97168 đã tiếp cận đến vị trí tàu BV 98459 TS bị nạn và triển khai các phương án hút dầu. Tuy nhiên không thể thực hiện việc bơm hút do sóng to, gió lớn. Nếu mở nắp hầm dầu, nước biển sẽ tràn vào các hầm và nhiều khả năng gây chìm toàn bộ phương tiện và tràn dầu.

Do đó, các đơn vị đã tiến hành kiểm tra, gia cố chắc chắc các nắp hầm dầu trên tàu BV 98459 TS, không để dầu tràn ra ngoài. Chỉ đạo Đồn Biên phòng CKC Phú Quý tham mưu chính quyền huyện phối hợp với các lực lượng triển khai biện pháp chống chìm cho tàu cá BV 98459 TS. Thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho người, phương tiện tham gia cứu hộ, cứu nạn. Mặt khác, báo cáo Ban chỉ huy ứng phó sự cố tràn dầu tỉnh đề nghị triển khai các biện pháp ứng phó tiếp theo.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tàu chở dầu bị chìm tại Phú Quý