Theo dõi trên

Tập huấn truyền thông về nước, phát triển đô thị và mối quan hệ với biến đổi khí hậu

19/09/2017, 09:04

BT- Vừa qua,  qần 40 đại biểu đại diện UBND, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Đoàn thanh niên các xã, thị trấn của huyện Bắc Bình đã được tập huấn truyền thông về “Nguồn tài nguyên nước và phát triển đô thị trong mối liên hệ biến đổi khí hậu”.

Cán bộ quản lý cấp xã, thị trấn là đối tượng trực tiếp thực hiện công tác quản lý nhà nước tại địa phương, thường xuyên và gần gũi quần chúng nhân dân nên việc tập huấn kỹ năng truyền thông về “Nguồn tài nguyên nước và phát triển đô thị trong mối liên hệ biến đổi khí hậu” là hoạt động quan trọng, giúp nâng cao năng lực nhận thức và trình độ chuyên môn, từ đó những chương trình truyền thông về quản lý nguồn nước, việc phát triển đô thị trong mối liên hệ với biến đổi khí hậu sẽ đến gần với người dân hơn.

Nội dung chuyên đề được giới thiệu đến đội ngũ cán bộ cấp xã, thị trấn là vai trò, giá trị và tầm quan trọng của nguồn nước, việc sử dụng nước trong nông nghiệp  và đời sống, quá trình phát triển đô thị, để xây dựng đô thị bền vững cần làm gì, quản lý tổng hợp tài nguyên nước và phát triển đô thị trong bối cảnh biến đổi khí hậu tại Bình Thuận…

Nếu như trước đây, người dân xã Sông Bình chỉ biết sử dụng nguồn nước của sông Lũy chảy qua địa phương thì bây giờ mình biết được nguồn nước bắt nguồn từ đâu, việc quản lý và sử dụng nước ở các xã đầu nguồn tác động gì cho các xã ở miền hạ lưu sông. “Ngoài việc sử dụng hợp lý, tiết kiệm nguồn nước, việc không xả thải, bỏ rác ra các sông suối cũng giảm tác hại môi trường, nguồn nước và đời sống của người dân vùng cuối nguồn của sông Lũy”, một cán bộ xã của Sông Bình cho biết.

Việc tập huấn kỹ năng truyền thông là một trong những hoạt động mở đầu của Dự án Quản lý tổng hợp nguồn nước và phát triển đô thị trong mối liên hệ với biến đổi khí hậu tại tỉnh Bình Thuận (ngoài ra còn thực hiện tại Hà Tĩnh, Ninh Thuận). Dự án ra đời trong khuôn khổ Chương trình hợp tác định hướng giai đoạn 2011 – 2015 giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Vương quốc Bỉ. Cơ quan Phát triển Bỉ (BTC) chịu trách nhiệm thay mặt Chính phủ Bỉ quản lý triển khai tổng thể chương trình. Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng với UBND các tỉnh Hà Tĩnh, Ninh Thuận và Bình Thuận là các cơ quan chủ quản các dự án thành phần. Mục tiêu chung là đóng góp vào sự phát triển bền vững của tỉnh Bình Thuận trong việc hỗ trợ năng lực thể chế trong lĩnh vực quản lý tổng hợp tài nguyên nước và phát triển đô thị trong mối liên hệ với biến đổi khí hậu tại tỉnh Bình Thuận.                

Đình Hậu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập huấn truyền thông về nước, phát triển đô thị và mối quan hệ với biến đổi khí hậu