Theo dõi trên

Tập huấn thực hiện ưu tiên nuôi con nuôi

25/09/2018, 09:28

BT- Vừa qua, Cục Con nuôi - Bộ Tư pháp đã tổ chức hội nghị tập huấn thực hiện nguyên tắc ưu tiên nuôi con nuôi trong nước theo Luật Nuôi con nuôi và Công ước La Hay số 33 về bảo vệ trẻ em và hợp tác trong lĩnh vực nuôi con nuôi quốc tế. Nhiều cán bộ Sở Tư pháp, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, các cơ sở trợ giúp xã hội, tổ chức con nuôi nước ngoài trong và ngoài tỉnh đã tham gia.

Tại buổi tập huấn, các báo cáo viên của Cục Con nuôi nêu rõ nguyên tắc ưu tiên nuôi con nuôi trong nước là nguyên tắc cốt lõi, đảm bảo cho những trẻ em bị mất môi trường gia đình gốc sẽ được Nhà nước quan tâm thực hiện các biện pháp chăm sóc thay thế khác như được chăm sóc nuôi dưỡng tạm thời, hoặc chăm sóc ở cơ sở trợ giúp xã hội. Nguyên tắc ưu tiên nuôi con nuôi trong nước trước, giúp cho các em có hoàn cảnh đặc biệt có cơ hội đoàn tụ gia đình gốc, được chăm sóc nuôi dưỡng trong một gia đình thay thế phù hợp ngay tại quê hương mình. Cục Con nuôi còn yêu cầu khi giải quyết nuôi con nuôi nước ngoài phải bảo đảm cơ hội đoàn tụ gia đình gốc cho trẻ em và tìm gia đình thay thế trong nước cho trẻ em. Phối hợp với các cơ quan liên quan để xác minh thông tin về nguồn gốc của trẻ nhằm bảo đảm cơ hội đoàn tụ gia đình gốc cho trẻ.

M.V



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập huấn thực hiện ưu tiên nuôi con nuôi