Theo dõi trên

Tập huấn an toàn vệ sinh thực phẩm

16/11/2017, 11:23

BT- Vừa qua, Sở Tư pháp đã tổ chức tập huấn các quy định pháp luật có liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm tại huyện Hàm Thuận Bắc. Tại buổi tập huấn, hơn 150 đại biểu được tuyên truyền Luật An toàn thực phẩm, Nghị định số 38/2012/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm và Nghị định số 178/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm tại các cơ sở, khu dân cư, hộ gia đình và các cơ sở sản xuất kinh doanh. Nguyên nhân là do gần đây, trên địa bàn tỉnh nói chung và huyện Hàm Thuận Bắc nói riêng xảy ra nhiều vụ vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm như nuôi gia súc có sử dụng chất tạo nạc, sử dụng thuốc trừ sâu vượt quá liều lượng cho phép trong rau củ, sử dụng hàn the, chất tẩy trắng trong giò, chả, bún, giá đỗ ủ hóa chất,… làm người tiêu dùng lo lắng và gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Qua tập huấn, các cấp ủy, chính quyền địa phương và đội ngũ cán bộ ở cơ sở sẽ nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong lĩnh vực an toàn vệ sinh thực phẩm. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm dưới nhiều hình thức đến các tổ chức, cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm. Tuyệt đối không sử dụng hóa chất, phụ gia không rõ nguồn gốc, hoặc ngoài danh mục cho phép. Có biện pháp xử lý nghiêm, đúng quy định pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.

M.V



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập huấn an toàn vệ sinh thực phẩm