Theo dõi trên

Tạo vốn giúp người hoàn lương

17/10/2019, 14:31

BT- Thường trực Ban chỉ đạo tỉnh về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội (gọi tắt là Ban chỉ đạo) vừa phối hợp tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm hoạt động mô hình “Quỹ nhân dân với an ninh trật tự” (ANTT)  tại xã Hàm Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc. Tham dự có Đại tá Đào Ngọc Nghĩa – Phó Giám đốc Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh.

                
   Các tập thể, cá nhân được tặng giấy khen    của Giám đốc Công an tỉnh.

Mô hình “Quỹ nhân dân với ANTT” được Ban chỉ đạo tỉnh lựa chọn, phối hợp xây dựng điểm tại xã Hàm Liêm, ra mắt vào tháng 7/2018, nhằm thực hiện công tác cảm hóa, giáo dục người chấp hành xong án phạt tù, người đã cai nghiện ma túy tái hòa nhập cộng đồng. Đến nay, sau hơn 1 năm triển khai, mô hình đã giúp nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị và nhân dân, xóa bỏ sự định kiến, kỳ thị, phân biệt đối xử đối với người được tha tù trước thời hạn có điều kiện và người chấp hành xong án phạt tù về địa phương.

Từ hoạt động của mô hình đã vận động nhân dân hưởng ứng tham gia công tác quản lý, giáo dục, cảm hóa, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù, người đã cai nghiện ma túy tái hòa nhập cộng đồng, đặc biệt thu hút đông đảo nhân dân và các mạnh thường quân hưởng ứng đóng góp được hơn 70 triệu đồng vào “Quỹ nhân dân với ANTT”. Hiện đã xét duyệt cho 3 người chấp hành xong án phạt tù về địa phương được vay vốn, mỗi trường hợp được vay 10 triệu đồng và đang tiếp tục làm hồ sơ cho thêm 3 trường hợp vay vốn trong thời gian tới. Những trường hợp đã vay vốn từ nguồn quỹ này đều xóa bỏ được mặc cảm, tự ti, từ đó nỗ lực vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Đại tá Đào Ngọc Nghĩa biểu dương và đánh giá cao kết quả mà Ban chỉ đạo, Tổ nòng cốt mô hình đã đạt được. Những kết quả trong 1 năm hoạt động mô hình  đã chứng minh được hiệu quả thiết thực trong công tác cảm hóa, giáo dục người lầm lỗi, góp phần phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật, đảm bảo ANTT, phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Mô hình này sẽ tiếp tục được nhân rộng ra địa bàn toàn tỉnh vào năm 2020.

Đại tá Đào Ngọc Nghĩa đã trao tặng giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho 4 tập thể và 5 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo, duy trì hiệu quả hoạt động mô hình “Quỹ nhân dân với ANTT”, góp phần đảm bảo ANTT tại cơ sở.

K.CHI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạo vốn giúp người hoàn lương