Theo dõi trên

Tân trang xe hơi - nghề hứa hẹn thu nhập khá

14/09/2018, 09:06

BT- Sau thời gian sử dụng ô tô dần xuống cấp hoặc trầy xước, bong tróc, méo mó do va quẹt, tai nạn… không ít chủ xe phải đến các trung tâm tân trang,  tìm  thợ  giỏi để  “xế” hộp trở lại như xưa.

Tân trang xe bao gồm nhiều công đoạn như: làm đồng, sơn, thay phụ tùng, đánh bóng, khắc phục vết trầy xước…

Hiện nay,  lượng ôtô  trong nước tăng nhanh khiến nhu cầu tân trang xe rất “khát” nhân lực, nhất là những kỹ thuật viên đồng - sơn lành nghề (thợ sửa chữa thân và sơn xe). Kỹ thuật đồng - sơn là kỹ thuật mũi nhọn trong các doanh nghiệp gara. Không riêng gì Bình Thuận mà các tỉnh, thành khác cũng vậy, tìm được thợ đồng - sơn được đào tạo bài bản, làm việc thành thạo thì “đỏ mắt”. Đó là thông tin do ông Trần Đình Mộng Khiêm (Giám đốc Dịch vụ Bình Thuận Ford) đưa ra. Cũng theo ông Khiêm, yếu tố sống còn của một ngành dịch vụ sửa chữa ô tô là không ngừng hoàn thiện dịch vụ. Ngoài trang bị đủ các loại thiết bị, máy móc hiện đại để chẩn đoán và sửa chữa nhanh thân vỏ tạo điều kiện rút ngắn thời gian, thì cần có đội ngũ kỹ thuật viên đồng - sơn tay nghề cao để nâng cao chất lượng của sản phẩm đồng - sơn ôtô, hướng đền sự hài lòng khách hàng.

Để góp phần giải quyết phần nào sự thiếu hụt nhân lực chuyên tân trang ô tô, hiện nay, Công ty Dịch vụ ôtô Bình Thuận và Công ty cổ phần Achison  phối hợp Trường Cao đẳng Nghề Bình Thuận mở lớp đào tạo đồng – sơn ô tô cho14 học viên đã tốt nghiệp nghề công nghệ ô tô. Những học viên của khóa học sẽ học qua cách xác định hư hỏng; phương pháp cơ bản kéo nắn thân xe, thay thế tấm vỏ xe; khắc phục hư hỏng đúng quy trình kỹ thuật; thực hành sơn. Công ty cổ phần Achison hỗ trợ lớp nghề 10 lít sơn/tháng, trong thời gian 5 tháng, tương ứng 40 triệu đồng. Thời gian hợp tác trong 5 năm.

Thầy Nguyễn Hữu Ích (hiệu phó Trường Cao đẳng Nghề Bình Thuận) khẳng định:nhà trường và doanh nghiệp ký kết hợp tác đào tạo giúp sinh viên làm trực tiếp trên máy móc, thiết bị hiện đại mà nhà trường không đủ điều kiện mua sắm; đồng thời hỗ trợ giáo viên ngành ô tô cập nhật và nâng cao nghiệp vụ. Đặc biệt, góp phần giải bài toán giải quyết việc làm cho học sinh sinh viên sau khi tốt nghiệp… Từ đó, khi tuyển dụng, doanh nghiệp sẽ không mất thời gian, chi phí đào tạo lại… Nhận thấy được tầm quan trọng này, trong những năm qua nhà trường luôn đặt sự gắn kết với các doanh nghiệp lên hàng đầu.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tân trang xe hơi - nghề hứa hẹn thu nhập khá