Theo dõi trên

Tân Thắng: Đường ống nước ở đầu ngõ, nhưng dân phải đi mua nước xài

07/04/2021, 10:01 - Lượt đọc: 59

BT- Dù đường ống dẫn nước sạch sinh hoạt đã về đến tận ngõ, nhưng hơn nửa năm qua, hàng chục hộ dân trên địa bàn xã Tân Thắng (Hàm Tân) vẫn mòn mỏi chờ lắp đặt đồng hồ nước để được sử dụng. Mùa khô đã đến, nước sạch đang trở thành nỗi ám ảnh của người dân nơi này, vì thế việc lắp đặt đồng hồ nước không chỉ là mong ước mà còn là khát khao sau nhiều năm đối mặt với khô hạn. Không còn tình trạng cạn kiệt nước nguồn như những năm về trước, bởi nước từ hồ chứa Sông Dinh 3 đã dẫn dòng về đập Cô Kiều, phục vụ nước sinh hoạt và sản xuất cho nhân dân trong vùng. Thời điểm này, Nhà máy nước Tân Thắng đang hoạt động với công suất 2.000 m3/ngày, cơ bản có thể đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của bà con nhân dân trong vùng. Thế nhưng, ở Tân Thắng vẫn còn rất nhiều hộ gia đình có nhu cầu sử dụng nước máy nhưng chưa thể đưa được nước vào nhà dù đường ống nước đã về đến đầu ngõ. Trước nhu cầu bức thiết...

Người dân phải sử dụng nước nhiễm phèn

Theo ông Trần Hưởng - Trưởng thôn Hồ Lân, xã Tân Thắng cho biết, sau nhiều tháng thi công, công trình đã hoàn thành. Tuy vậy, việc đấu nối đồng hồ nước cho dân vẫn chưa thể thực hiện được với lý do là chưa nghiệm thu. Tại xóm 3, thôn Hồ Lân, có hơn 100 hộ dân có nhu cầu sử dụng nước sạch. Ngay khi hay tin đường ống nước sẽ được đấu nối qua địa bàn thôn, nhiều hộ dân rất phấn khởi, nộp đơn xin lắp đặt nước sạch sinh hoạt. Nhưng đến nay, họ vẫn phải mòn mỏi chờ đợi dù tuyến ống chính đã tới trước cổng nhà.

Gia đình chị Nguyễn Thị Phượng - xóm 3, thôn Hồ Lân cũng như nhiều người dân trong xóm khác, khi nhìn thấy tuyến ống dẫn nước được lắp đặt ngay ngõ nhà mình, họ rất mừng. Nhưng sau 5 lần, 7 lượt lên xuống nhà máy nước, đến nay họ vẫn phải dùng xe lôi chở theo những chiếc can nhựa để đi mua nước sạch về sử dụng.

Hơn 20 năm sinh sống, nhiều hộ gia đình ở xóm 3, thôn Hồ Lân luôn khao khát có được nước sạch để sinh hoạt bởi nguồn nước giếng khoan nơi này mùa khô thì nhiễm mặn, còn mùa mưa thì nhiễm phèn, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khỏe của bà con nhân dân. Trước nhu cầu bức thiết ấy, thiết nghĩ, các ngành chức năng liên quan cần sớm giải quyết tình trạng này để đấu nối, lắp đặt đồng hồ nước cho nhân dân sử dụng, nhất là trong mùa khô hạn này.

Lê Phong



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tân Thắng: Đường ống nước ở đầu ngõ, nhưng dân phải đi mua nước xài