Theo dõi trên

Tân Lập: Xảy ra nhiều vụ trộm cắp mô tơ bơm nước

07/08/2020, 11:09

BTO- Liên tiếp những tháng gần đây, tại xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam đã xảy ra hàng loạt vụ trộm cắp mô tơ bơm nước, khiến cho nhiều nông dân trồng thanh long gặp khó khăn.

                
      Mặc dù có chòi và được khóa cẩn thận nhưng vẫn bị trộm lấy cắp mô    tơ.

Anh Nguyễn Xuân Vũ (thôn Tà Mon, xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam) cho biết, tình trạng mất trộm mô tơ bơm nước xảy ra thường xuyên ở khu vực này. Cách đây hơn 1 tháng, gia đình anh mất 2 cái mô tơ trị giá gần 8 triệu đồng. Vì mất mô tơ nên việc tưới tiêu, chăm sóc cho cây thanh long gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, gia đình anh đã dành dụm tiền mua lại 2 mô tơ mới, tuy nhiên mỗi lần sử dụng xong gia đình đều phải mang cất vào nhà chứ không dám để ngoài vườn như trước.

Hay như ông Nguyễn Văn Hạnh vừa lắp xong 4 mô tơ phục vụ cho việc tưới thanh long mới được 2 ngày thì “cũng không cánh mà bay”. “Thật sự giờ đây người nông dân chúng tôi gặp nhiều khó khăn bởi tình trạng dịch bệnh khiến giá thanh long xuống quá thấp, hơn nữa những tháng vừa qua trộm lại hoành hành, ngay cả mô tơ bơm nước cũng lấy. Giá trị của từng chiếc là không lớn nhưng cùng một lúc lấy 4 cái như trường hợp của gia đình tôi thì không biết phải xoay sở như thế nào”, ông Hạnh bày tỏ.

                       
      Hiện trường sau khi bị trộm lấy cắp.

Liên hệ với ông Ngô Xuân Đăng, Trưởng Công an xã Tân Lập, được biết từ đầu năm đến nay, địa phương ghi nhận 3 vụ trộm cắp mô tơ nước do người dân trình báo. Tuy nhiên đây chỉ là con số nhỏ, bởi có nhiều trường hợp người dân bị mất nhưng không trình báo. Qua quá trình điều tra, theo dõi công an xã đã bắt được 2 đối tượng liên quan đến trộm cắp mô tơ và đã có những biện pháp xử lý thích đáng.

Ông Đăng cũng cho biết thêm, một trong những nguyên nhân để xảy ra tình trạng mất mô tơ bơm nước hàng loạt trong thời gian qua là do người dân trồng thanh long còn rất chủ quan khi để mô tơ ngoài vườn, sông suối, ao hồ, tạo điều kiện thuận lợi để các đối tượng trộm cắp dễ dàng thực hiện. “Chúng tôi sẽ đẩy mạnh công tác tuần tra, giám sát thường xuyên, song mong muốn người dân chủ động trong việc khai báo và nâng cao cảnh giác bằng cách cất giữ cẩn thận mô tơ bơm nước sau khi thực hiện xong công việc”, ông Đăng cho chia sẻ.

Ngọc Diệp



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tân Lập: Xảy ra nhiều vụ trộm cắp mô tơ bơm nước