Theo dõi trên

“Siêu thị hạnh phúc – 0 đồng” đi vào hoạt động

22/04/2020, 15:00 - Lượt đọc: 12

BTO- Sáng nay (22/4), “Siêu thị hạnh phúc – 0 đồng” đặt tại Thư viện tỉnh đã chính thức đi vào hoạt động để giúp đỡ những người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid – 19. Chương trình thiện nguyện này do Tập đoàn Apec (đóng tại Hà Nội) tổ chức và có sự phối hợp của các sở, ban, ngành liên quan.

                
      Người dân xếp hàng đợi đến lượt vào siêu thị mua sắm.

Với thông điệp “Sẻ chia hạnh phúc, lan tỏa yêu thương”, những người nghèo, cận nghèo và gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid – 19 sẽ đến đây để mua sắm với giá 0 đồng.

Theo ghi nhận, trong buổi đầu siêu thị mở cửa hoạt động, đã có rất nhiều người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Phan Thiết đến để mua sắm. Để đảm bảo công tác phòng dịch Covid – 19, chương trình đã bố trí lực lượng bảo vệ, nhân viên hướng dẫn bà con làm thủ tục, chọn hàng...

Trước khi vào mua sắm, bà con được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và ngồi xếp hàng giữ khoảng cách 2m để đảm bảo công tác phòng dịch. Sau đó, người dân lần lượt làm thủ tục phát thẻ mua sắm ở siêu thị để mua lần đầu tiên và áp dụng những lần sau.

Ở bên trong, gian hàng thực phẩm gồm các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống hàng ngày được sắp đặt gọn gàng lên kệ và ghi giá cụ thể để bà con dễ dàng lựa chọn. Các mặt hàng chủ yếu gồm: gạo, đường, nước mắm, bột ngọt, dầu ăn, trứng, mì tôm...

Trong vài ngày tới, chương trình sẽ mở thêm gian hàng sách và áo quần để bà con có thêm lựa chọn khi mua sắm. Khi vào siêu thị, người dân được chọn 5 sản phẩm với tổng giá trị không quá 100.000 đồng; tần suất 2 tuần/lần/cá nhân.Nhìn chung, sau khi mua sắm ở siêu thị 0 đồng, bà con đều rất vui vì mua được những món đồ mình cần.

                              
   
   
   
      Người dân mua sắm tại siêu thị 0 đồng (ảnh: Đình Hòa).

 Bà Võ Thị Tư, hộ nghèo phường Đức Thắng cho biết: “Hôm nay được mua sắm 0 đồng tại siêu thị, tôi cảm thấy rất vui, hạnh phúc và cảm ơn nhà tài trợ đã tạo điều kiện giúp đỡ gia đình tôi vượt qua khó khăn trong lúc này”.

Ông Bùi Văn Diện - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư IDJ Việt Nam – Tập đoàn Apec cho biết: “Chương trình xuất phát từ việc ủng hộ những hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid – 19. Bình Thuận là điểm thứ 22 trong nước mà chúng tôi triển khai “Siêu thị hạnh phúc – 0 đồng”.

Tuy nhiên, nếu nhận thấy các địa phương khác trong tỉnh có nhiều người dân khó khăn cần hỗ trợ thì chúng tôi sẽ xem xét có thể mở thêm các điểm khác hoặc chở những chuyến xe hạnh phúc mang hàng từ siêu thị này đến phục vụ cho bà con khó khăn trong 1 ngày”.

Để kiểm soát đúng đối tượng đến mua hàng tại “Siêu thị hạnh phúc – 0 đồng” , những ngày đầu TP. Phan Thiết đã rà soát danh sách những hộ nghèo, cận nghèo và có hoàn cảnh khó khăn tại các phường, xã và phát phiếu đến mua sắm.

Dự kiến,1 ngày tiếp đón 300 khách đến mua sắm, riêng tuần này siêu thị mở cửa đến chủ nhật, từ 8 -  17 giờ hàng ngày. Dự kiến chương trình thiện nguyện diễn ra từ 1 - 3 tháng, trong giờ hành chính từ thứ 2 - 6 (trừ ngày lễ, tết). Tập đoàn Apec mong muốn kêu gọi thêm các mạnh thường quân trong tỉnh cùng đóng góp vào “Siêu thị hạnh phúc - 0 đồng” với mục đích tăng cường số lượng các mặt hàng và kéo dài thời gian hỗ trợ.

Được biết, nguồn kinh phí để tổ chức chương trình trích từ Quỹ Khai Trí và Phúc Lợi của tập đoàn Apec. Hiện tại Bình Thuận, Tập đoàn Apec đang triển khai đầu tư dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Apec Mandala Wyndham Mũi Né.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Siêu thị hạnh phúc – 0 đồng” đi vào hoạt động