Theo dõi trên

 Rực rỡ sắc xuân về

25/01/2021, 11:07 - Lượt đọc: 114

BT- Nhiều người nói vui rằng, con đường Trần Phú là đón xuân sớm nhất ở TP. Phan Thiết, bởi năm nào cũng vậy ngay đầu tháng chạp, dọc theo đường, mọi người có thể nhìn thấy rực rỡ các mặt hàng để trang trí tết từ bao lì xì, thiệp chúc tết, đèn lồng, tranh treo tường, câu đối đỏ, đồng tiền vàng, mô hình bánh chưng, bánh tét, dưa hấu cho đến các loại hoa nhựa như mai, đào, hồng, cúc… Các món đồ này đều mang màu sắc rực rỡ được bày bán khắp cả đoạn đường, tất cả đều tạo nên một không gian tết thật ấm cúng, đậm chất xuân về. Người dân quan niệm tết đến xuân về, nhà cửa được trang trí bằng những vật dụng tài lộc màu đỏ, màu vàng sẽ mang ý nghĩa rất lớn cho khởi đầu một năm mới cho gia đình. Vì vậy nhiều người đến đây để mua những vật trang trí cần thiết cho dịp năm mới.

Theo các chủ kinh doanh mặt hàng này cho biết, đồ trang trí tết năm nay không có nhiều thay đổi, chủ yếu là năm con giáp gì thì bán thêm những mặt hàng về con giáp đó. Như năm nay là năm sửu thì sẽ bày bán nhiều tranh dán, lịch treo tường, bao lì xì in hình con trâu và mẫu mã cũng đa dạng; có nhiều giá từ cao cấp đến bình dân để cho người tiêu dùng thoải mái lựa chọn như: hình dán linh vật, hình trang trí như ông thần tài, hình chữ may mắn… đang là mặt hàng được nhiều người tiêu dùng tìm mua nhiều. Mỗi món tùy kích cỡ, có giá dao động từ 5.000 – 100.000 đồng/hình. Bên cạnh, các loại đèn lồng với nhiều màu sắc, in hình hoặc thêu hoa có giá từ 50.000 đến vài trăm ngàn đồng/cặp, dây chúc mừng năm mới kiểu đồng tiền lớn có giá 180.000 đồng/dây, thỏi vàng tùy loại giá từ 32.000 – 53.000 đồng, hoa mai giả có giá 180.000 – 200.000 đồng/kg, bao lì xì với nhiều kiểu dáng có giá 5.000 – 15.000 đồng/xấp, bánh chưng, bánh tét có giá 125.000 đồng/cặp… Hiện tại, nhiều người tới mua những vật dụng này về trang trí cửa hàng, shop thời trang của mình để mong một năm mới buôn may bán đắt.

Một khách hàng đang tìm mua lồng đèn để về trang trí tết trên đường Trần Phú cho biết, đèn lồng mang ý nghĩa của sự tỏa sáng, mong hạnh phúc đến với gia đình trong suốt một năm nên nó là món đồ trang trí không thể thiếu trong danh mục các món đồ để trang trí cho ngôi nhà. Hay như chị Thanh Thư (nhà ở phường Lạc Đạo), vừa chọn hàng và cho biết: Trang trí tết đã trở thành truyền thống của gia đình từ nhiều năm nay, mình đang chọn mua vài cành hoa mai, cúc, hồng giả cũng như vài câu đối, dây đồng tiền vàng… về trang trí phòng khách để mang sắc xuân vui tươi, rộn ràng về với gia đình sớm hơn. Chị nói thêm, thị trường đồ trang trí tết sẽ sôi động hơn nữa vào những ngày cận tết, sẽ góp phần làm cho không khí tết thêm phần náo nhiệt, vui tươi hơn cho thành phố mình.

M.Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
 Rực rỡ sắc xuân về